Tủ đông bị đóng tuyết? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ đông nhà bạn đang dùng thì bỗng nhiên bị đóng tuyết? Bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia của Điện Máy Phúc Khánh tham khảo bài viết sau để có câu trả lợi bạn nhé!

Nguyên nhân tủ đông bị đóng tuyết và cách khắc phục tại nhà

Để thực phẩm có độ ẩm cao vào tủ đông

Đây là một trong những lỗi hàng đầu gây nên hiện tượng tủ đông bị đóng tuyết. Khi để thực phẩm có độ ẩm cao vào tủ đông sẽ khiến độ ẩm trong tủ tăng lên, tạo nên lớp tuyết bao quanh thực phẩm và thành tủ.

Điều này không những khiến tủ nhanh bị đóng tuyết mà còn làm giảm khả làm lạnh và gây hao tốn điện năng hơn.

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng này bạn nên hạn chế tối đa việc cho thực phẩm có độ ẩm cao vào tủ. Trước khi cho thực phẩm vào thì chúng ta nên kiểm tra và để cho thực phẩm ráo nước. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra các túi bọc thực phẩm xem có nước hay không và tiến hành làm khô chúng.

Tủ đông bị hở hoặc mở cửa liên tục

Khi tủ đông bị hở hoặc mở cửa liên tục sẽ khiến hơi lạnh bên trong tủ thất thoát ra ngoài cũng như hơi ẩm bên ngoài lẫn vào trong tủ. Khiến cho tủ bị mất nhiệt, bị đóng tuyết nhanh hơn và tốn điện năng hơn.

đóng mở cửa đông liên tụcCách khắc phục: Bạn nên hạn chế việc đóng/ mở cửa liên tục. Thường xuyên kiểm tra Bộ phận gioăng cao su hoặc khóa an toàn của tủ xem có bị hở hay không. Khắc phục ngay khi phát hiện ra dấu hiệu rò rỉ.

Xem thêm: Tủ lạnh bị rò rỉ điện? Nguyên nhân và cách khắc phục

Miếng đệm cao su của tủ bị hỏng

Gioăng tủ đông (còn được gọi là miếng đệm) thực chất một dải cao su liền mạch được gắn chặt vào rãnh xung quanh mép cửa. Nhiệm vụ của nó là hạn chế hơi lạnh thất thoát ra bên ngoài cũng như là hơi ẩm bên ngoài xâm nhập vào tủ. Khi bộ phận này bị hỏng thì sẽ rất dễ đến tủ đông bị đóng tuyết.

Cách khắc phục: Bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh gioăng cao su của tủ. Khi phát hiện dấu hiệu hư hỏng hãy liên hệ với các trung tâm bảo hành để được thay thế kịp thời.

Lỗ xả nước bị tắc khiến tủ đông bị đóng tuyết

Các tủ đông đều sẽ được thiết kế một lỗ thoát nước ở dưới đáy tủ. Khi lỗ thoát nước này bị tắc sẽ khiến nước từ thực phẩm tiết ra không thoát hết và khiến tủ bị đóng tuyết.

Tủ đông bị đóng tuyết do lỗ thoát nước bị tắcCách khắc phục: bạn nên thường xuyên kiểm tra và vệ sinh lỗ thoát nước định kỳ. Đảm bảo tủ không bị đọng nước ở dưới đáy tủ, hạn chế hiện tượng đóng tuyết.

Mời bạn tham khảo một số tủ đông chính hãng đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ đông bị đóng tuyết. Hy vọng giúp quý khách có thể sử dụng tủ đông một cách hiệu quả và tiết kiệm. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng liên hệ Điện Máy Phúc Khánh bạn nhé!