Điều hòa LG báo lỗi nháy đèn? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa LG báo lỗi nháy đèn Time, đèn nguồn là bị làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia của Điện Máy Phúc Khánh tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hoà LG báo lỗi nháy Time, đèn nguồn

Máy điều hòa LG được trang bị tính năng tự động báo lỗi khi gặp sự cố. Do đó, nếu trong quá trình hoạt động máy gặp sự cố máy sẽ báo lỗi đèn time, đèn nguồn nhấp nháy để người sử dụng có thể nhận biết và khắc phục kịp thời.

Tính năng tự động làm sạch trên máy điều hòa LG -5Nếu máy điều hòa LG báo lỗi nháy đèn time, đèn nguồn thì có thể do 4 nguyên nhân sau:

Điều hòa LG báo lỗi nháy đèn do nguồn điện thấp

Máy điều hòa LG chỉ hoạt động tốt nhất khi dải điện áp nằm trong khoảng 200 – 220V. Nếu nguồn điện thấp hoặc cao hơn khoảng này thì máy sẽ báo lỗi nháy đèn và ngừng hoạt động. Điều này sẽ giúp máy hoạt động tốt hơn, nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

Máy ổn ápCách khắc phục: Nếu nguồn điện nhà bạn không ổn định thì bạn nên trang bị cho máy một thiết bị ổn áp. Khi đó máy điều hòa LG sẽ hoạt động ổn định và không còn bị nháy đèn nữa.

Xem thêm: Cách kiểm tra lỗi trên máy điều hòa LG và cách khắc phục hiệu quả

Cục nóng điều hòa LG không hoạt động

Trong vòng 5 phút từ khi khởi động mà cục nóng của máy không hoạt động thì đèn time của dàn lạnh sẽ báo lỗi nhấp nháy để bạn kiểm tra và khắc phục.

Nguyên nhân cục nóng điều hòa LG không hoạt động có thể do:

  • Mạch điều khiển của cục lạnh bị hỏng, không cấp điện cho cục nóng.
  • Dây điện nguồn từ cục lạnh dẫn đến cục nóng bị đứt, chập cháy.
  • Bảng mạch điều khiển của cục nóng bị hỏng.
  • Máy nén hay tụ khởi động của máy bị hỏng.

Dàn nóng điều hòa LG bằng đồngCách khắc phục: Khi cục nóng của máy không chạy bạn nên kiểm tra xem có điện nguồn cấp ra cục nóng hay không. Nếu không thì hãy kiểm tra xem dây điện nguồn cấp ra cục nóng có bị đứt hay không. Tiến hành đấu nối hoặc thay thế là cục nóng của máy sẽ hoạt động bình thường. Còn nếu không thì bạn nên liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của LG để được hỗ trợ sử lý.

Điều hòa LG báo lỗi nháy đèn time do hết gas

Điều hòa LG bị hết gas, thiếu gas cũng là nguyên nhân khiến máy điều hòa LG nháy đèn. Nguyên nhân là trong quá trình lắp đặt thợ kỹ thuật đã lắp sai kỹ thuật khiến máy bị hết gas. Khi đó máy sẽ báo lỗi nháy đèn và ngừng hoạt động để giúp bảo vệ máy.

Điều hòa hết gas ảnh hướng đến sức khỏeCách khắc phục: Với trường hợp này bạn nên liên hệ với đội kỹ thuật lắp đặt hay các trạm bảo hành ủy quyền của LG để được hỗ trợ sử lý.

=>>>Xem thêm: Điều hòa multi 1 nóng 3 lạnh LG có tốt không? Giá bao nhiêu?

Bảng mạch điều khiển của điều hòa LG bị hỏng

Nếu bạn đã kiểm tra và khắc phục các nguyên nhân trên mà điều hòa LG vẫn bị nháy đèn thì có thể bảng mạch điều khiển của máy đã bị hỏng.

Cách khắc phuc: Với trường hợp này bạn nên liên hệ với đội kỹ thuật lắp đặt hay các trạm bảo hành ủy quyền của LG để được hỗ trợ sử lý.

Những lưu ý khi sử dụng máy điều hòa LG

Trong quá trinh sử dụng điều hòa LG bạn nên lưu ý những vấn đề sau để hạn chế lỗi nháy đèn của máy:

  • Lựa chọn máy điều hòa LG có công suất phù hợp với diện tích phòng.
  • Không nên bật máy 24/24.
  • Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng máy định kỳ.
  • Hạn chế việc tắt/ bật máy liên tục.

Mời bạn tham khảo một số máy điều hòa Lg chính hãng đang được ưa chuộng nhất hiện nay:

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy điều hòa LG báo lỗi nháy đèn time, đèn nguồn. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng liên hệ Điện Máy Phúc Khánh bạn nhé!