Điều hòa Samsung báo lỗi E1, E2, E3 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Samsung báo lỗi E1, E2, E3 là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục ra sao là câu hỏi được rất nhiều quý khách hàng quan tâm trong thời gian gần đây . Để trả lời câu hỏi này, mời bạn cùng các chuyên gia của Điện Máy Phúc Khánh tham khảo trong bài viết sau!

Điều hòa samsung có độ bền caoNguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Samsung báo lỗi E1, E2, E3 tại nhà

Điều hòa Samsung báo lỗi E1 và Er – E1

– Nguyên nhân:

  • Lỗi E1 và Er – E1 ở điều hòa Samsung là lỗi cảm biến nhiệt độ phòng của máy bị hỏng. Lỗi này là do cảm biến nhiệt độ phòng của máy bị hỏng hoặc mạch điều khiển bị lỗi.

– Cách khắc phục:

  • Dùng mắt thường kiểm tra xem zắc cắm của cảm biến có bị lỏng hay không. Dây tín hiệu từ mạch đến điều khiển của bị đứt hay không. Tiến hành đấu nối hoặc thay thế. Nếu không được thì dùng đồng hồ để kiểm tra cảm biến nhiệt độ của máy xem có còn hoạt động tốt hay không.
  • Sau khi đã thay cảm biến nhiệt độ mà máy điều hòa Samsung vẫn báo lỗi E1, Er – E1 thì có thể mạch điều khiển của máy đã bị hỏng. Khi đó bạn nên liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của LG để được hỗ trợ.

Điều hòa Samsung báo lỗi E2 và Er – E5

– Nguyên nhân:

  • Lỗi E2 và Er – E5 xuất hiện trên điều hòa Samsung khi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng. Nguyên nhân ở đây có thể do cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị hỏng hoặc mạch điều khiển của máy bị lỗi.

– Cách khắc phục:

  • Khi máy điều hòa Samsung báo lỗi E2, Er – E5 thì bạn hãy kiểm tra cảm biến nhiệt độ dàn lạnh của máy xem có còn hoạt động hay không. Nếu không thì hãy tiến hành thay cảm biến mới cho máy.
  • Sau khi đã thay cảm biến nhiệt độ dàn lạnh mà máy điều hòa Samsung vẫn báo lỗi E2, Er – E5 thì có thể mạch điều khiển của máy đã bị hỏng. Khi đó bạn nên liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của LG để được hỗ trợ.

Xem thêm: Cách sử dụng điều khiển điều hòa samsung

Điều hòa Samsung báo lỗi E3

– Nguyên nhân:

  • Lỗi E3 trên máy điều hòa Samsung xuất hiện khi quạt dàn lạnh của máy không quay. Nguyên nhân có thể do quạt dàn lạnh bị hỏng hoặc mạch điều khiển bị lỗi.

– Cách khắc phục:

  • Kiểm tra xem zắc cắm của quạt vào dàn lạnh có bị lỏng hay không. Dây nguồn từ mạch đến quạt có bị đứt hay không. Tiếp theo bạn hãy dùng đồng hồ điện để đo xem quạt dàn lạnh có còn hoạt động tốt hay không.
  • Sau khi đã kiểm tra quạt dàn lạnh bình thường mà máy điều hòa Samsung vẫn báo lỗi E3 thì nguyên nhân có thể do mạch điều khiển của máy bị lỗi. Khi đó bạn hãy liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ sử lý.

Mời bạn tham khảo một số máy điều hòa giá rẻ đang được kinh doanh tại Điện Máy Phúc Khánh:

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy điều hòa Samsung báo lỗi E1, E2 và E3. Hy vọng đã giúp quý khách sử dụng máy một cách an toàn và hiệu quả. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng liên hệ Điện Máy Phúc Khánh bạn nhé!