Điều hòa Multi có tốn điện không? Những lưu ý khi chọn mua

Điều hòa Multi có tốn điện không? Có nên mua máy điều hòa Multi không là những câu hỏi được khách hàng rất quan tâm trước khí mua máy. Hôm nay, Điện Máy Phúc Khánh xin được chia sẻ những hiểu biết của mình về dòng điều hòa này. Hy vọng sẽ giải đáp được hết các thắc mắc của quý khách hàng.

Điều hòa Multi Là gì?

– Điều hòa Multi là hệ thống điều hòa cho phép 1 dàn nóng có thể kế nối với nhiều dàn lạnh khác nhau. Trong đó, dàn lạnh bạn có thể chọn lựa các dạng: treo tường, âm trần, Nối ống gió…

–  Các dàn lạnh của máy điều hòa Multi có thể hoạt động một cách độc lập giúp bạn có thể tiet kiệm được chi phí hóa đơn tiền điện hàng tháng. Bên cạnh đó, với 1 dàn nóng duy nhất sẽ giúp tiết kiệm không gian lắp đặt, tăng tính thẩm mỹ cho không gian của gia đình bạn.

=>>>Xem thêm: Sơ đồ điều hòa multi và cách kết nối chuẩn hãng

Điều hòa Multi có tốn điện không?

Câu trả lời là không. Điều hòa Multi không tốn điện hơn so với điều hòa treo tường thông thường. Thậm chí, điều hòa Multi còn có thể tiết kiệm điện năng đáng kể nhờ một số yếu tố sau:

Công nghệ inverter tiết kiệm điện năng tối ưu

– Nhờ được ứng dụng công nghệ inverter nên máy điều hòa multi rất tiết kiệm điện năng. Công nghệ này sẽ cho phép máy nén tự động điều chỉnh tốc độ quay sau cho phù hợp với nhiệt độ phòng. Nhờ vậy mà sẽ giúp bạn tiết kiệm được 30 – 45% điện năng so với các dòng điều hòa thông thường.

–  Bên cạnh đó, công nghệ inverter còn giúp máy hoạt động êm dịu hơn và gia tăng tuổi thọ của sản phẩm.

Chế độ hẹn giờ bật/ tắt tiện lợi

–  Điều hòa Multi được trang bị tính năng hẹn giờ bật/ tắt vô cùng tiện lợi. Bạn có thể linh hoạt cài đặt hẹn giờ bật/ tắt máy để giúp máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng hơn.

=>>>Xem thêm: So sánh điều hòa Multi và điều hòa cục bộ , dòng điều hòa nào tối ưu?

Chế độ ngủ đêm

–  Khi kích hoạt chức năng ngủ đêm, máy điều hòa multi sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhất với nhiệt độ cơ thể người sử dụng. Cụ thể máy sẽ tự điều chỉnh nhiệt độ tăng 0.5 độ C sau mỗi 30 phút ( tối đa sau 2h) và duy trì nhiệt độ này cho đến khi nào bạn tắt máy.

Chế độ ngủ đêm của điều hòa LG

–  Nhờ vậy sẽ giúp bạn hạn chế được hiện tượng quá lạnh vào ban đêm và tiết kiệm được lượng điện năng đáng kể.

Hệ số hoạt động không đồng thời

– Mặc dù sử dụng cùng chung một dàn nóng nhưng các dàn lạnh của máy điều hòa multi lại có thể hoạt động một cách độc lập. Nghĩa là bạn có thể điều chỉnh tăng/giảm nhiệt độ ở một phòng mà không làm ảnh hưởng đến các phòng khác.

Tiết kiệm không gian lắp đặt

– Bên cạnh đó, khi hoạt động với số lượng máy ít hơn thì cục nóng cũng sẽ điều chỉnh công suất vận hành xuống thấp nhất nhằm giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ cho thiết bị.

Tối ưu hóa mức tiêu thụ điện với 1 dàn nóng

– Máy điều hòa multi chỉ sử dụng 1 dàn nóng duy nhất để kết nối với 2 – 6 dàn lạnh (hoạt động không đồng thời) nên cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng và nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.

Những lưu ý khi lựa chọn điều hòa multi

Để lựa chọn được những mẫu điều hòa multi phù hợp nhất với gia đình thì trong quá trình sử dụng máy bạn sẽ cần lưu ý một số điều sau đây:

Tổng công suất dàn lạnh

– Như đã nói ở trên, hệ thống điều hòa multi là sử dụng một dàn nóng để lắp đặt cho nhiều dàn lạnh khác nhau. Để lựa chọn được công suất dàn lạnh phù hợp thì bạn cần quan tâm đến diện tích và công năng sử dụng của căn phòng.

=>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách tính công suất điều hòa theo m3 đơn giản, ai cũng làm được

Tổng công suất dàn lạnh

Công suất dàn nóng

– Thông thường, các hãng điều hòa sẽ cho phép bạn lắp công suất dàn nóng bằng 130 – 150% tổng công suất của dàn lạnh cộng lại. Tuy nhiên, trên thực tế thì các kỹ thuật viên sẽ chỉ tính tổng công suất dàn lạnh bằng công suất dàn nóng.

Loại dàn lạnh tương ứng

– Điều hòa multi cho phép bạn có thể lựa chọn lắp đặt 3 loại dàn lạnh khác nhau đó là treo tường, âm trần cassette và âm trần nối ống gió. Do đó, bạn hãy lựa chọn loại dàn lạnh phù hợp với không gian nội thất của gia đình mình nhé!

Điều hòa nối ống gió Daikin thiết kế hiện đại

Chọn thương hiệu uy tín

– Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu điều hòa lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, để sản xuất được máy điều hòa multi thì sẽ chỉ có một số thương hiệu như Daikin, Panasonic, LG, Mitsubishi Heavy…

– Bạn nên lựa chọn những thương hiệu này để có thể an tâm về chất lượng, cũng như chính sách sau bán hàng nhé!

Mua máy điều hòa Multi chính hãng giá rẻ ở đâu?

– Chúng tôi, công ty Phúc Khánh tự hào là nhà phân phối máy điều hòa Multi, âm trần, tủ đứng chính hãng giá rẻ tại hà Nội. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chính hãng với mức giá rẻ nhất. Ngoài ra, khi mua hàng tại công ty Phúc Khánh quý khách hàng còn có cơ hội được trải nhiêm:

  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, am hiểu thông tin sản phẩm.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên lắp đặt nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, được đào tạo chuẩn hãng.
  • Giao hàng nhanh chóng, hỗ trợ sản phẩm trọn đời.

Nhà phân phối điều hòa Phúc Khánh

Với những thông tin chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp quý khách trả lời được câu hỏi ” Điều hòa Multi có tốn điện không “. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng liên hệ Điện Máy Phúc Khánh bạn nhé!