Điều hòa Gree có tốn điện không? Cách sử dụng hiệu quả

Điều hòa Gree là một trong những thương hiệu điều hòa giá rẻ đang rất được ưa chuộng hiện nay. Vậy máy điều hòa Gree có tốn điện không? Cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia của Điện Máy Phúc Khánh tham khảo trong bài viết sau nhé!

Điều hòa Gree có tốn điện không?

Mặc dù thuộc phân khúc máy điều hòa giá rẻ nhưng máy điều hòa Gree không hề tốn điên. Lượng điện năng tiêu thụ của máy thậm chí còn ngang bằng với các thương hiệu nổi tiếng như Panasonic, Daikin, LG… Có được điều này là nhờ máy điều hòa Gree đã được trang bị rất nhiều công nghệ nổi tiếng. Cụ thể như sau:

Tiết kiệm điện năng hiệu quả nhờ công nghệ inverter

Công nghệ inverter không những giúp máy điều hòa Gree có khả năng vận hành êm dịu, duy trì nhiệt độ ổn định mà còn giúp máy tiết kiệm điện năng từ 30 – 60% điện năng so với các dòng điều hòa thông thường.

Công nghệ read inverter của điều hòa greeLưu ý: Điều hòa sử dụng công nghệ inverter sẽ đạt hiệu quả cao nhất nếu sử dụng liên tục từ 8 – 10h/ ngày.

Xem thêm: Điều khiển điều hòa Gree bị khóa và cách khắc phục hiệu quả nhất

Tự động điều chỉnh nhiệt độ chính xác tại vị trí đặt điều khiển với cảm biến nhiệt độ I Feed

Điều khiển điều hòa Gree được trang bị một cảm biến nhiệt độ thông minh. Cảm biến này giúp máy làm lạnh chính xác nhất khu vực xung quanh điều khiển. Do đó sẽ giúp máy làm lạnh hiệu quả và hạn chế hiện tượng hao phí điện năng không cần thiết.

Cảm biến nhiệt I-feedQuản lý thời gian hoạt động của máy với chế độ hẹn giờ bật tắt

Máy điều hòa Gree được trang bị chức năng hẹn giờ bật/ tắt vô cùng tiện lợi. Chức năng này cho phép bạn có thể chủ động kiểm soát thời gian bật máy. Bạn có thể hẹn giờ bật máy điều hòa vào lúc 8h để khi đến văn phòng sẽ có luôn bầu không khí mát lạnh. Hoặc bạn cũng có thể hẹn giờ tắt máy vào lúc 17h khi chuẩn bị ra về để tiết kiệm điện năng.

Chế độ bật tắt trên máy điều hòa greeChế độ ngủ đêm mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn

Khi các bạn kích hoạt chế độ này, máy sẽ tự động điều chỉnh công suất để phù hợp với thân nhiệt của người sử dụng và nhiệt độ môi trường. Nhờ vậy mà sẽ giúp hạn chế hiện tượng người dùng bị quá lạnh vào ban đêm.

điều hòa Gree tiết kiệm điện năng nhờ chế độ ngủ đêmBên cạnh đó, khi máy tăng nhiệt độ lên cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể.

Cách sử dụng máy điều hòa Gree tiết kiệm điện

Mặc dù máy điều hòa Gree không tốn điện nhưng nếu các bạn biết cách sử dụng hợp lý thì cũng sẽ tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể. Để sử dụng máy điều hòa Gree có hiệu quả cao mà vẫn tiết kiệm điện nhất bạn có thể tham khảo các mẹo sau:

Chọn máy điều hòa Gree có công suất phù hợp với diện tích phòng

Lựa chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng là điều rất quan trọng. Nếu bạn chọn máy có công suất quá lớn sẽ khiến chi phí đầu tư ban đầu cao, máy chạy ồn hơn. Còn nếu bạn chọn máy có công suất quá nhỏ sẽ khiến máy hoạt động liên tục mà vẫn không làm mát được. Khiến máy tốn điện năng và giảm tuổi thọ.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Điều chỉnh nhiệt độ không những giúp đảm bảo sức khỏe của người sử dụng mà còn giúp bạn tiết kiệm điện năng đáng kể. Theo các chuyên gia khuyễn nghị thì bạn nên để nhiệt độ từ 25 – 28 độ C để giúp máy hoạt động hiệu quả nhất.

Xem thêm: Đại lý phân phối máy điều hòa Gree chính hãng giá rẻ tại Hà Nội

Hạn chế tắt bật máy liên tục

Nhiều người sử dụng thường có thói quen tắt bật máy điều hòa liên tục với lý do để tiết kiệm điện năng hơn. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Quá trình khởi động là quá trình hao tốn điện năng nhất. Khi bạn tắt/ bật liên tục khiến máy tốn điện và giảm tuổi thọ.

Không lắp điều hòa thổi trực tiếp vào trẻ sơ sinhBảo dưỡng máy điều hòa định kỳ

Việc bảo dưỡng máy định kỳ không những giúp mang đến bầu không khí trong lành mà còn giúp máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng.

Bạn nên bảo dưỡng máy định kỳ 2 – 3 tháng/ lần ( tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình nhà mình ).

Có thể bạn chưa biết: Điện Máy Phúc Khánh cung cấp dịch vụ bảo dưỡng máy điều hòa tại nhà với mức giá vô cùng cạnh tranh. Để đặt lịch bảo dưỡng điều hòa vui lòng liên hệ hotline 0904.755.838/ 0939.685.838.

Với nhưng thông tin chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp quý khách trả lời được câu hỏi điều hòa Gree có tốn điện không? cách sử dụng điều hòa Gree tiết kiệm điện nhất. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng liên hệ Điện Máy Phúc Khánh bạn nhé!