Máy giặt LG báo lỗi PE? Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy giặt LG báo lỗi PE khiến máy ngừng hoạt động làm ảnh hưởng đến nhu cầu giặt tẩy của người sử dụng. Nếu bạn không có biện pháp khắc phục kịp thời thì có thể làm giảm tuổi thọ của máy. Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng, hãy cùng tham khảo bài viết sau để khắc phục lỗi PE trên máy giặt LG nhé!

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi PE và cách khắc phục tại nhà

Lỗi PE máy giặt LG là gì?

– Lỗi PE là lỗi khá phổ biến và thường gặp ở các dòng máy giặt LG. Đây là lỗi liên quan đến cảm biến mực nước hay còn gọi là phao áp suất nước của máy giặt LG. Khi gặp lỗi PE, mạch điều khiển của máy giặt sẽ báo tín hiệu đến phao áp suất của máy để cho phao áp suất hoạt động hoặc hoạt động không đúng. Lúc này, máy giặt LG sẽ hiển thị lỗi PE và ngừng hoạt động.

Lỗi PE máy giặt LG là lỗi liên quan đến phao áp suất của máy

– Thông thường sẽ có 3 nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi PE đó là:

  • Dây tín hiệu từ mạch điều khiển đến phao áp suất nước của máy giặt LG bị đứt.
  • Phao áp suất nước của máy bị lỗi.
  • Mạch điều khiển máy giặt LG bị hỏng.

=>>>Xem thêm: Máy giặt LG báo lỗi UE? Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi PE tại nhà

Bước 1: Bạn kiểm tra xem dây tín hiệu từ mạch điều khiển đến phao áp suất có bị đứt hay không. Nếu thấy dây bị đứt thì bạn hãy đấu nối lại dây hoặc thay thế dây tín hiệu khác cho máy. Lưu ý, khi nối dây cần nối đúng màu dây.

Bước 2: Dùng đồng hồ van năng để kiểm tra xem phao áp suất nước của máy còn hoạt động hay không. Nếu phao bị hỏng thì bạn hãy thay thế một phao khác có cùng trị số là sẽ khắc phục được lỗi PE trên máy giặt LG.

Bước 3: Sau khi thay phao áp suất mà máy giặt LG vẫn hiển thị lỗi PE thì chứng tỏ mạch điều khiển của máy đã bị hỏng. Với lỗi này thì bạn nên liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của LG để được hỗ trợ nhé!

Cách khắc phục lỗi PE máy giặt LG

Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng máy giặt LG báo lỗi UE. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách hàng. Nếu quý khách hàng có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua máy giặt LG hoặc điều hòa multi LG vui lòng liên hệ hotline 0904.755.838/ 0862.685.838 bạn nhé!