Cách vệ sinh điều hòa Midea đơn giản, ai cũng làm được

Điều hòa sử dụng lâu ngày sẽ bị tích tụ bụi bẩn khiến giảm hiệu suất làm lạnh và tuổi thọ của sản phẩm. Sau đây, Điện máy Phúc Khánh xin hướng dẫn bạn cách vệ sinh điều hòa Midea nhanh chóng ngay tại nhà!

Tại sao cần vệ sinh điều hòa Midea định kỳ

– Vệ sinh điều hòa thường xuyên là việc làm cần thiết để đảm bảo điều hòa hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng. Dưới đây là những lý do cần vệ sinh điều hòa thường xuyên:

  • Giảm thiểu bụi bẩn, vi khuẩn: Trong khi vận hành thì bụi bẩn sẽ tích tụ tại lưới lọc và dàn tản nhiệt. Nếu bạn không vệ sinh thường xuyên sẽ khiến hiệu suất làm việc của điều hòa bị giảm đáng kể. Không những vậy, bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn.

  • Tiết kiệm điện năng: Dàn lạnh và dàn nóng điều hòa bị bẩn sẽ khiến điều hòa phải hoạt động với công suất cao hơn để làm mát, dẫn đến tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

  • Tăng tuổi thọ cho điều hòa: Việc vệ sinh điều hòa thường xuyên sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, giúp các bộ phận của điều hòa hoạt động trơn tru và bền bỉ hơn.

  • Hạn chế hư hỏng: Bụi bẩn và vi khuẩn có thể gây tắc nghẽn đường ống dẫn nước thải dẫn đến tình trạng điều hòa bị chảy nước. Ngoài ra, bụi bẩn và vi khuẩn cũng có thể gây ra các hư hỏng khác cho điều hòa.

Tại sao phải vệ sinh điều hòa Midea thường xuyên

Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh điều hòa Midea

– Trước khi tiến hành vệ sinh điều hòa Midea tại nhà thì bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

  • Bình xịt nước hoặc bơm tăng áp chuyên dụng để vệ sinh điều hòa Midea.
  • Túi vệ sinh điều hòa hoặc bạt che để hứng nước thải sau khi bảo dưỡng.
  • Đồng hồ đo áp suất gas và dòng điện.
  • Một số vật tư, dụng cụ khác như: Thang nhồm, Tuốc nơ vít, bút thử điện, băng dính điện, khăn khô, xà bông….

Dụng cụ vệ sinh điều hòa Midea

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Midea tại nhà

Bước 1: Ngắt nguồn điện cấp cho điều hòa Midea

– Nhằm đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vệ sinh máy điều hòa Midea thì bạn cần ngắt nguồn điện cấp cho điều hòa. Sau khi ngắt nguồn điện thì bạn cũng nên dán thông báo tại vị trí cấp điện của máy để tránh người nào đó không biết lại bật nên gây mất an toàn.

Tắt cầu giao điều hòa trước khi bảo dưỡng
tắt attomat trước khi vệ sinh điều hòa Midea

Bước 2: Vệ sinh dàn lạnh điều hòa Midea

– Cách vệ sinh dàn lạnh điều hòa Midea khá đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy dùng tuốc nơ vít để tháo vỏ máy điều hòa Midea ra. Sau đó, bạn hãy mang phần vỏ này cùng lưới lọc bụi ra ban công hoặc nhà vệ sinh để làm sạch. Sau khi làm sạch xong thì bạn hãy để ra nơi thoáng và sạch để cho khô nước.

=>>>Xem thêm: Điều hòa Midea không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục

– Tiếp đến, bạn hãy dùng túi vệ sinh điều hòa chuyên dụng để be xung quanh điều hòa Midea lại. Riêng phần mạch điều khiển thì bạn có thể lấy khăn sạch hoặc túi bóng để che đậy cho thật kín.

Vệ sinh dàn lạnh

– Khi đã che chắn xong hết các bộ phận thì bạn hãy chỉnh vòi bơm tăng áp rồi tiến hành vệ sinh toàn bộ dàn lạnh điều hòa Midea cũng như quạt lồng sóc.

Lưu ý:

  • Khi sịt dàn lạnh thì bạn nên sịt theo phương thẳng đứng để tránh làm bẹp các lá tản nhiệt.
  • Khi sịt quạt lồng sóc thì bạn hãy lấy tay hoặc tuốc nơ vít giữ quạt để ngăn quạt không quay gây xung điện ở bảng mạch điều khiển.

Bước 3: Vệ sinh dàn nóng điều hòa

– Bạn hãy dùng tuốc nơ vít để tháo vỏ dàn nóng điều hòa Midea ra. Tiếp đến chúng ta sẽ lấy bơm tăng áp để sịt toàn bộ các bộ phận bên ngoài và bên trong dàn nóng điều hòa. Trong quá trình sịt cũng lưu ý xịt thẳng để không làm bẹp dàn.

Vệ sinh dàn nóng điều hòa

Bước 4: Lắp lại các bộ phận vào điều hòa

– Sau khi đã vệ sinh dàn lạnh và dàn nóng xong thì chúng ta sẽ tiến hành lắp ráp lại các bộ phận đã tháo ra trước đó. Khi lắp cần chú ý thật kỹ để lắp lại đầy đủ các bộ phận cũng như ốc vít đã tháo ra để máy không bị ồn sau khi vận hành.

=>>>Xem thêm: Giá điều hòa Midea 12000 BTU bao nhiêu tiền hiện nay

Bước 5: Kiểm tra và chạy thử

– Sau khi đã lắp ráp lại hết các bộ phận thì bạn hãy đóng lại điện và bật máy ở chiều lạnh từ 15 – 20 phút. Lúc này, bạn hãy kiểm tra xem điều hòa có thoát nước bình thường không. Nếu không bạn cần thông đường thoát nước cho điều hòa.

Kiểm tra và chạy thử điều hòa

– Kế tiếp là dùng đồng hồ đo áp suất để đo lượng gas trong máy xem có đủ hay không. Nếu thiếu hoặc hết gas thì bạn cần tiến hành kiểm tra và sử lý chỗ hở rồi tiến hành nạp gas lại cho điều hòa Midea.

Các lưu ý khi vệ sinh điều hòa Midea

– Khi vệ sinh máy điều hòa midea tại nhà bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Trước khi vệ sinh máy bạn cần đảm bảo ngắt hết các nguồn điện cấp cho điều hòa.
  • Dùng túi nilon hoặc khăn khô để che các mạch điều khiển lạnh.
  • Khi sịt đến quạt dàn lạnh thì cần dùng tay giữ quạt để tránh khi quạt quay sẽ xông điện trở lại mạch điều khiển làm hỏng mạch.
  • Bạn nên dùng vòi sịt để thông đường nước để tránh các bụi bẩn khi bảo dưỡng làm tắc đường ống.
  • Khi vệ sinh xong nên chạy thử máy từ 15 – 20 phút để xem có phát sinh gì không.
  • Nếu bạn không có chuyên môi thì nên liên hệ các trung tâm bảo hành Midea hoặc cửa hàng điện lạnh gần nhà để được hỗ trợ.

Trên đây là cách vệ sinh điều hòa Midea nhanh chóng , ngay tại nhà mà Điện máy Phúc Khánh muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng, đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua máy điều hòa Midea vui lòng liên hệ hotline 0904.755.838/ 0862.685.838 để được hưởng những ưu đãi tốt nhất!