Điều hòa LG báo lỗi CH21? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa LG nhà bạn đang dùng bình thường thì báo lỗi CH21 và ngừng hoạt động? Bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này ra sao? Nếu vậy thì hãy cùng các chuyên gia của Điện máy Phúc Khánh tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Nguyên nhân điều hòa LG báo lỗi CH21?

– Lỗi CH21 điều hòa LG theo như tài liệu mà hãng cung cấp là do máy đang bị lỗi IC công suất hoặc mạch điều khiển của cục nóng. Lỗi này thường xuất hiện sau 5 – 10 phút từ khi máy hoạt động, lúc này mạch điều khiển của dàn lạnh không nhận lại phản hồi từ mạch cục nóng lên sẽ báo lỗi CH21 và ngừng hoạt động.

Lỗi CH21 điều hòa LG do máy bị hỏng IC công suất

– Lỗi CH21 điều hòa LG là một lỗi khá nghiêm trọng, do vậy khi máy điều hòa LG nhà bạn gặp lỗi này thì bạn hãy ngừng sử dụng máy cho đến khi khắc phục xong sự cố nhé!

Xem thêm:

Cách khắc phục điều hòa LG báo lỗi CH21

– Như đã nói ở trên, lỗi CH21 của máy điều hòa LG là một lỗi rất nghiêm trọng. Lỗi này đòi hỏi bạn cần phải có chuyên môn cũng như là đầy đủ các dụng cụ chuyên dụng thì mới có thể khắc phục được. Do vậy, điện máy Phúc Khánh khuyễn nghị bạn nên liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của LG hoặc các cửa hàng điện lạnh gần nhà để được hỗ trợ sử lý kịp thời.

– Bạn không nên tự ý khắc phục khi không có chuyên môn hoặc dụng cụ chuyên nghiệp vì có thể sẽ khiến máy bị hư hỏng nặng hơn.

Mẹo sử dụng điều hòa LG bền bỉ, tiết kiệm điện

– Để có thể sử dụng máy điều hòa LG đạt hiệu quả cao và ít bị lỗi CH21 nhất thì bạn có thể tham khảo các mẹo dưới đây:

  • Không nên tắt bật máy điều hòa LG liên tục vì sẽ gây tốn điện và giảm tuổi thọ của máy.
  • Sử dụng thêm một chiếc quạt điện khi dùng điều hòa để giúp không khí trong phòng lưu thông tốt hơn.
  • Có thể đặt một chậu nước hoặc máy phun sươn khi dùng điều hòa để bù lại độ ẩm đã mất.
  • Thường xuyên vệ sinh máy điều hòa LG định kỳ 03 – 06 tháng/ lần.

Vệ sinh dàn nóng điều hòa Panasonic

Trên đây là những nguyên nhân khiến máy điều hòa LG báo lỗi CH21 và cách khắc phục, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ hotline của LG Việt Nam 1800 1503 để được hỗ trợ.

-20%
-26%
-17%
-18%
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *