Mặt nạ máy lạnh là gì? Cách tháo mặt nạ máy lạnh siêu đơn giản

Mặt nạ máy lạnh là gì? Cách tháo mặt nạ máy lạnh như thế nào cho đúng kỹ thuật là những câu hỏi được rất nhều khách hàng quan tâm. Trong bài viết sau, Điện máy Phúc Khánh xin chia sẻ những hiểu biết của mình về mặt nạ máy lạnh. Cùng tìm hiểu nhé!

Mặt nạ máy lạnh là gì?

– Mặt nạ máy lạnh hay còn được gọi với tên gọi khác là mặt Panel, bộ phận này thường có màu trắng và được ốp ở trước dàn lạnh điều hòa để bảo vệ các linh kiện bên trong như dàn tản nhiệt, mạch điều khiển hay quạt dàn lạnh.

Khái niệm mặt nạ máy lạnh là gì

– Vì được ốp ở bên ngoài nên mặt nạ máy lạnh rất dễ bị bám bẩn, do vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh bộ phận này định kỳ để tránh làm mất thẩm mỹ.

Lưu ý: Hiện nay, dòng điều hòa Daikin cho phép bạn có thể đổi màu mặt nạ một cách dễ dàng để phù hợp với không gian nội thất của gia đình mình. Để biết thêm thông tin chi tiết quý khách vui lòng truy cập tại đây.

Cách tháo và thay thế mặt nạ máy lạnh tại nhà

– Khi muốn tháo mặt nạ máy lạnh ra thì bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Bạn dùng 2 tay cầm vào 2 bên cạnh của mặt nạ máy lạnh rồi nhấc nên một cách từ từ đến khi nghe thấy tiếng kêu tách thì dừng lại.

mở mặt nạ máy lạnh

Bước 2: Sau khi mặt nạ đã được mở nên thì bạn hãy dùng tay để tháo 2 khớp nối bên hông của mặt nạ máy lạnh và dàn lạnh ra.

Tháo khớp bên hông mặt nạ máy lạnh

Bước 3: Gá mặt nạ mà bạn muốn thay thế nên rồi gắn 2 khớp bên hông vào.

Gắn mặt nạ vào khớp

Bước 4: Đóng mặt nạ máy lạnh xuống từ từ cho đến khi các góc cạnh đều khít.

Đóng mặt nạ máy lạnh lại

Hướng dẫn vệ sinh mặt nạ máy lạnh đúng cách

– Vệ sinh mặt nạ máy lạnh khá đơn giản, nếu bạn không chắc chắn có thể tháo mặt nạ máy lạnh ra an toàn thì có thể vệ sinh trực tiếp mà không cần tháo cũng được. Bạn hãy dùng một chiếc khăn ướt được tẩm dung dịch tẩy rửa trung tính để làm sạch toàn bộ bề mặt nạ. Sau đó bạn hãy dùng khăn khô để lau lại một lần nữa.

Cách vệ sinh mặt nạ máy lạnh

– Tuy nhiên, nếu bạn muốn tháo mặt nạ máy lạnh ra thì cũng có thể làm theo hướng dẫn bên trên. Nếu tháo mặt nạ ra thì chúng ta có thể vệ sinh một cách sạch sẽ hơn ở cả bên trong và bên ngoài của điều hòa.

Mời bạn tham khảo một số mẫu điều hòa giá rẻ hấp dẫn đang kinh doanh tại Điện máy Phúc Khánh:

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp quý khách trả lời được câu hỏi mặt nạ máy lạnh là gì và biết cách tháo mặt nạ máy lạnh. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các tư vấn viên của Điện máy Phúc Khánh hỗ trợ sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *