Bảng mã lỗi điều hòa Samsung inverter mới và chi tiết nhất

Điều hòa Samsung nhà bạn đang sử dụng bình thường bỗng nhiên ngừng hoạt động và nhấp nháy đèn trên dàn lạnh? Bạn đang băn khoăn chưa biết nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Cùng tham khảo bảng mã lỗi điều hòa Samsung inverter ngay sau đây để có thể đưa ra các biện pháp khắc phục hiệu quả và tiết kiệm nhất nhé!

Cách kiểm tra mã lỗi trên điều hòa Samsung

– Như chúng ta đã biết, máy điều hòa Samsung được trang bị chức năng tự động báo lỗi khi gặp sự cố. Do vậy, nếu máy điều hòa Samsung nhà bạn có màn hình LED trên dàn lạnh thì để kiểm tra lỗi bạn chỉ cần xem trên màn hình LED là được.

Cách kiểm tra lỗi điều hòa Samsung

– Còn đối với các mẫu điều hòa Samsung không được tích hợp màn hình hiển thị thì bạn hãy đếm số lần đèn nhấp nháy nhé.

=>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách reset điều hòa Samsung chi tiết nhất

Bảng mã lỗi điều hòa Samsung inverter do hãng cung cấp

– Sau khi đã kiểm tra được máy điều hòa Samsung bị lỗi gì thì bạn hãy đối chiếu với bảng mã lỗi điều hòa Samsung inverter dưới đây để biết được những nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả nhất nhé!

Mã lỗiNguyên nhânCách khắc phục
E1 01Dàn lạnh điều hòa Samsung không có tín hiệu.Kiểm tra lại dây kết nối xem có bị đứt hay chập cháy không, thay thế nếu cần thiết.
E1 02, E2 02Dàn nóng không có tín hiệu.Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.
E1 21Cảm biến nhiệt độ phòng bị lỗi.Kiểm tra dây tín hiệu từ cảm biến đến mạch điều khiển xem có bịt đứt không, thay thế nếu phát hiện các bất thường.

Dùng đồng hồ điện kiểm tra xem cảm biến còn hoạt động hay không. Nếu hỏng hãy thay thế cảm biến mới có cùng trị số cho máy.

E1 22, 23, 28Cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị lỗi.Kiểm tra dây tín hiệu từ cảm biến đến mạch điều khiển điều hòa xem có bịt đứt không, thay thế nếu phát hiện các bất thường.

Dùng đồng hồ điện kiểm tra xem cảm biến còn hoạt động hay không. Nếu hỏng hãy thay thế cảm biến mới có cùng trị số cho máy.

E1 30Lỗi cảm biến thiếu gas.Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.
E1 54Lỗi động cơ quạt hoặc tụ điện.Dùng đồng hồ điện đo xem động cơ hoặc tụ điện có còn hoạt động hay không. Nếu hỏng hãy thay thế tụ điện mới có cùng trị số cho máy.
E1 61Lỗi đồng bộ dàn lạnh và dàn nóng.Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.
E1 62Lỗi bo mạch chủ.Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.
E1 63Tùy chọn cài đặt mã lỗi.Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.
E1 85Lỗi do đường cáp động lực hoặc tín hiệu.Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.
E2 01Lỗi dàn lạnh không phù hợp.Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.
E2 03Lỗi tín hiệu giữa 2 bo của dàn nóng.Kiểm tra xem dây tín hiệu từ cục lạnh đến cục nóng có bị đứt hay không, nếu có hãy thay thế dây tín hiệu mới có cùng tiết diện cho máy.

Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.

E2 21Lỗi sensor gió dàn nóng.Kiểm tra dây tín hiệu từ cảm biến đến mạch điều khiển xem có bịt đứt không, thay thế nếu phát hiện các bất thường.

Dùng đồng hồ điện kiểm tra xem cảm biến còn hoạt động hay không. Nếu hỏng hãy thay thế cảm biến mới có cùng trị số cho máy.

E2 37, 46Lỗi cảm biến gas dàn nóng.Kiểm tra xem cảm biến gas điều hòa Samsung có còn hoạt động không. Nếu cảm biến bị hỏng hãy thay thế cảm biến mới cho máy.
E2 51, 61, 60Lỗi sensor block.Kiểm tra và thay thế cảm biến sensor mới nếu cần thiết.
E2 59Lỗi dàn nóng.Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc danh sách các trung tâm bảo hành Samsung để được hỗ trợ.
E3 30Lỗi cảm biến nhiệt block.Kiểm tra và thay thế cảm biến nếu cần thiết.
E4 01Dàn lạnh trao đổi nhiệt và ngừng nhiệt độ máy nén lạnh.Liên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.
E4 04Dàn nóng quá tải và ngừng máy nénLiên hệ với các cửa hàng điện lạnh gần nhà hoặc trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để được hỗ trợ.

=>>>Xem thêm: Điều hòa Samsung 9000BTU giá bao nhiêu tiền hiện nay

Mẹo sử dụng máy điều hòa Samsung inverter bền bỉ, ít gặp sự cố

– Để máy điều hòa Samsung nói riêng cũng như các thương hiệu điều hòa giá rẻ khác như Casper, Funiki hay Panasonic… nói chung có thể hoạt động hiệu quả và bền bỉ nhất thì trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chọn máy điều hòa Samsung có công suất phù hợp với diện tích phòng.
  • Không nên bật/tắt máy điều hòa Samsung liên tục.
  • Hạn chế đóng mở cửa nhiều lần làm thất thoát nhiệt.
  • Sử dụng kết hợp quạt điện với điều hòa.
  • Thường xuyên vệ sinh máy điều hòa Samsung định kỳ.

Bao lâu nên vệ sinh điều hòa Samsung

Trên đây là bảng mã lỗi điều hòa Samsung inverter do hãng cung cấp, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách hàng. Nếu có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin quý khách vui lòng để lại bình luận bên dưới để được các tư vấn viên của điện máy Phúc Khánh hỗ trợ kịp thời nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *