Nên tắt máy lạnh bằng remote hay cầu dao? Cách tắt máy lạnh đúng cách

Nên tắt máy lạnh bằng remote hay cầu dao đang là chủ đề được bình luận rất sôi nổi trên các diễn đàn. Chính vì vậy, trong bài viết sau điện máy Phúc Khánh xin được hướng dẫn cách tắt máy lạnh đúng cách. Mời quý khách hàng cùng tham khảo nhé!

Tắt máy lạnh bằng remote

Ưu điểm của việc tắt máy lạnh bằng remote

– Remote là một trong những phụ kiện được nhà sản xuất đính kèm theo các thiết bị điện tử như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt…  Bên cạnh chức năng bật/tắt máy lạnh thì remote còn giúp người sử dụng có thể điều chỉnh các chức năng của máy từ xa mà không cần di chuyển nhiều.

tắt máy lạnh bằng remote

Nhược điểm của việc tắt máy lạnh bằng remote

– Mặc dù tắt máy lạnh bằng remote sẽ giúp bạn không phải di chuyển nhiều nhưng khi sử dụng cách này thì máy lạnh vẫn sẽ tiêu tốn điện năng do đang ở trong chế độ chờ. Bạn có thể hiểu đơn giản là nếu tắt máy lạnh bằng remote thì lúc này máy lạnh vẫn tiêu thụ điện bằng một chiếc bóng đèn 15W.

=>>>Xem thêm: Cách sử dụng điều hòa cây hiệu quả và bền bỉ

– Ngoài ra, nếu bạn tắt máy lạnh bằng remote mà nguồn điện trong nhà sảy ra sự cố thì máy lạnh cũng rất dễ bị chập bảng mạch hoặc có thể gây ra hiện tượng cháy nổ làm ảnh hưởng đến tài sản của người dùng.

Tắt máy lạnh bằng cầu dao (attomat)

Ưu điểm của việc tắt máy lạnh bằng cầu dao

– Nếu như bạn đang lo lắng tắt máy lạnh bằng remote sẽ gây tốn điện thì có thể sử dụng cách tắt máy lạnh bằng cầu dao vì lúc này nguồn điện sẽ được ngắt hoàn toàn khỏi máy lạnh. Ngoài ra, khi tắt máy lạnh bằng cầu dao thì bạn cũng có thể bảo vệ được máy lạnh khỏi những sự cố điện trong quá trình sử dụng.

tắt máy lạnh bằng cầu dao điện

Nhược điểm của việc tắt máy lạnh bằng cầu dao điện

– Bạn chỉ nên tắt máy lạnh bằng cầu doa điện nếu như ngừng sử dụng điều hòa trong thời gian dài. Còn nếu bạn chỉ dùng máy 5 – 10 phút rồi dùng lại thì không nên vì có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy điều hòa.

=>>>Xem thêm: Bảng báo giá điều hòa 9000BTU 1 chiều inverter mới nhất hiện nay

– Không những vậy, nếu như bạn sử dụng các loại cầu dao hoặc attomat kém chất lượng thì khi bật/ tắt liên tục cũng có thể gây ra các nguy cơ chập cháy…

Hướng dẫn cách tắt máy lạnh đúng cách

– Để tắt máy lạnh một cách an toàn và tiết kiệm điện nhất thì bạn có thể thực hiện theo cách sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy nhấn nút ON/OFF trên remote để tắt máy lạnh.
  • Bước 2: Sau khi cửa gió của máy lạnh đã đóng hết thì bạn hãy ngắt cầu dao (attomat) của máy lạnh để đảm bảo an toàn khi không có ở nhà.

hướng dẫn Cách tắt máy lạnh đúng cách

Với những thông tin chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp quý khách trả lời được câu hỏi nên tắt máy lạnh bằng remote hay cầu dao, cũng như biết cách tắt máy lạnh đúng cách. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc gì vui lòng để lại bình luận ở phía bên dưới để được các tư vấn viên của điện máy Phúc Khánh hỗ trợ bạn nhé.

-33%
-29%
-21%
-27%
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *