Điều hòa Inveter có tiết kiệm điện không? Bí kíp sử dụng hiệu quả

Điều hòa inverter là một trong những công nghệ làm mát hiện đại được ưa chuộng hiện nay. Với khả năng điều chỉnh công suất linh hoạt, nhiều người tin rằng điều hòa inverter sẽ giúp tiết kiệm điện năng đáng kể. Vậy điều hòa Inveter có thực sự tiết kiệm điện không? Hãy cùng các chuyên gia của điện máy Phúc Khánh tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Điều hòa Inveter hoạt động như thế nào?

– Không giống với dòng điều hòa thông thường, điều hòa inverter sử dụng công nghệ biến tần để điều chỉnh tốc độ quay của máy nén. Do đó, thiết bị có thể hoạt động ở nhiều mức công suất khác nhau, phù hợp với nhu cầu làm mát của người sử dụng. Cụ thể như sau:

  • Khi khởi động: Máy nén hoạt động ở công suất tối đa để giúp căn phòng có thể đạt được nhiệt độ cài đặt một cách nhanh nhất.
  • Khi đạt nhiệt độ cài đặt: Máy nén tự động giảm tốc độ để duy trì nhiệt độ ổn định. Nhờ vậy, người dùng sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái tối đa trong khi lượng điện năng tiêu thụ rất thấp.

Công nghệ inverter

=>>>Xem thêm: Bảng báo giá điều hoà các loại mới nhất 2024

Ưu, nhược điểm của điều hòa inverter

Trước khi trả lời câu hỏi “Điều hòa Inveter có tiết kiệm điện không” thì chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu những ưu và nhược điểm của dòng điều hoà này nhé!

Ưu điểm

– Máy điều hòa inverter có rất nhiều ưu điểm so với điều hoà non-inverter như:

  • Kiểu dáng sang trọng, hiện đại: Đa phần các mẫu điều hòa inverter đều rất được chú trọng về phần hình thức. Nhờ vậy, khi lắp đặt thiết bị lên sẽ không làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian.
  • Tiêu thụ ít điện năng: Theo thông số kỹ thuật mà các nhà sản suất đưa ra thì máy điều hòa inverter sẽ giúp bạn tiết kiệm điện năng từ 20 – 60% so với điều hòa thông thường. Do đó, bạn cũng sẽ phần nào giảm được gánh nặng hoá đơn tiền điện hàng tháng.
  • Độ bền cao: Do không phải đóng ngắt liên tục nên máy nén của điều hòa inverter thường có tuổi thọ cao gấp 2 – 3 lần so với điều hòa thông thường. Chính vì vậy, rất nhiều hãng điều hòa như Casper, LG, Panasonic đã đưa ra thời gian bảo hành máy nén nên rất cao từ 7 – 12 năm.
  • Trang bị nhiều công nghệ hiện đại: Máy điều hòa inverter thường được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến như kháng khuẩn khử mùi, điều khiển bằng điện thoại, tự động báo lỗi khi gặp sự cố…

Nhược điểm

– Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì điều hòa vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Lắp đặt phức tạp: Việc lắp đặt điều hòa đòi hỏi bạn phải sử dụng các vật liệu có chất lượng cao cũng như tay nghề của người thợ kỹ thuật.
  • Giá thành cao: Giá máy điều hòa inverter thường cao hơn 2 – 5 triệu so với máy điều hòa thông thường.
  • Chi phí sửa chữa đắt: Do có cấu tạo phức tạp nên dòng điều hòa có tỷ lệ hư hỏng cao hơn, ngoài ra chi phí khi sửa chữa cũng sẽ cao hơn.

Điều hòa Inverter có thực sự tiết kiệm điện không?

– Câu trả lời là , nhưng hiệu quả tiết kiệm điện của điều hòa inverter sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

  • Thời gian sử dụng: Điều hòa inverter phát huy tối đa hiệu quả tiết kiệm điện khi sử dụng trong thời gian dài (8-10 tiếng/ngày). Nếu bạn sử dụng thời gian ngắn thì máy sẽ hoạt động như các mẫu điều hoà thông thường.
  • Công suất máy: Bạn cần chọn máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích của căn phòng để máy không bị quá tải khi hoạt động..
  • Cách sử dụng: Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, thường là từ 24-26 độ C, để máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện. Ngoài ra, khi vào ban đêm bạn nên sử dụng chế độ ngủ hoặc chế độ hẹn giờ để máy đạt hiệu quả cao nhất.
  • Lắp đặt: Lắp đặt máy đúng kỹ thuật, đảm bảo thông thoáng để máy hoạt động hiệu quả.

Công nghệ inverter tiết kiệm điện năng

Lưu ý: Một số người bán hàng có thể đưa ra những con số tiết kiệm điện quá cao để thu hút khách hàng. Thực tế, mức tiết kiệm điện có thể dao động từ 30-60% so với điều hòa thông thường, tùy thuộc vào các yếu tố trên.

=>>>Xem thêm: Top 5 điều hoà 1 chiều giá dưới 5 triệu đáng mua nhất hiện nay

Những lưu ý khi sử dụng điều hòa Inveter

– Mặc dù điều hòa được đánh giá là tiết kiệm điện năng nhưng để đạt được hiệu quả tối đa nhất thì trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Đóng kín tất cả các cửa phòng trước khi bật máy điều hòa.
  • Không nên bật/tắt điều hòa inverer liên tục.
  • Sử dụng kết hợp với quạt điện để hỗ trợ máy.
  • Thường xuyên vệ sinh điều hòa định kỳ.

Với những thông tin chia sẻ trên đây thì chắc hẳn quý khách đã trả lời được câu hỏi điều hòa Inveter có tiết kiệm điện không rồi chứ? Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng liên hệ hotline 0904.755.838/ 0862.685.838 để được hỗ trợ từ điện máy Phúc Khánh!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *