Phao áp suất máy giặt là gì? Nguyên lý hoạt động và cách kiểm tra

Phao áp suất của máy giặt là gì? Nguyên lý hoạt động ra sao là những câu hỏi đang được rất nhiều khách hàng gửi về điện máy Phúc Khánh thời gian gần đây. Nếu như bạn cũng đang có thắc mắc như vậy thì hãy cùng theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Phao áp suất máy giặt là gì?

– Phao áp suất là một bộ phận vô cùng quan trọng của máy giặt với chức năng điều chỉnh mực nước theo chương trình giặt mà người dùng cài đặt. Thông thường, phao áp suất của máy giặt có cấu tạo 3 chân, trong đó 2 chân được kết nối với cuộn dây lõi thép di động, chân còn lại được nối với 2 tụ điện. Hai tụ điện này sẽ được đấu ngược lại so với cuộn dây lõi thép di động trước đó.

Phao áp suất máy giặt là gì 1

– Phao áp suất của máy giặt được kết nối với lồng giặt thông qua một đường ống dẫn nhằm kiểm soát áp suất nước bên trong lồng giặt. Khi mực nước trong lồng giặt tăng lên thì hơi nước bên trong ống dẫn sẽ được đẩy lên phao áp suất. Khi đến một ngưỡng nhất định thì phao áp suất của máy giặt sẽ được kích hoạt để ngăn không cho nước tiếp tục chảy vào lồng giặt nữa.

Xem thêm:

– Thông thường khi bạn khởi động máy giặt thì lồng giặt sẽ quay vài vòng để máy có thể nhận biết được khối lượng quần áo đang có trong lần giặt đó, từ đó, mạch điều khiển sẽ lựa chọn ra chương trình giặt có thời gian và lượng nước cấp phù hợp. Nếu sau 5 – 10 phút mà máy giặt không cấp nước vào lồng giặt thì có thể phao áp suất của máy đã bị hỏng, bạn cần kiểm tra và khắc phục sớm nhất.

Cách kiểm tra phao áp suất của máy giặt bị hỏng hay không

– Để kiểm tra xem phao áp suất của máy giặt có bị hỏng hay không thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy vặn đồng hồ đo điện trở về thang đo Ohm x1.
  • Bước 2: Bạn lấy 1 que đo của đồng hồ ở cực giữa , que đo còn lại để ở cực bên phải của phao áp suất.
  • Bước 3: Bạn hãy quan sát chỉ số trên đồng hồ xem có hiển thị hay không. Nếu các chỉ số không hiển thị gì thì chứng tỏ phao áp suất đang bị hỏng, bạn hãy thay thế phao áp suất mới chính hãng cho máy giặt. Trường hợp kim đồng hồ nhảy lên sau đó quay về không thì chứng tỏ phao còn hoạt động tốt.

Cách kiểm tra phao áp suất máy giặt

Mẹo sử dụng máy giặt hiệu quả và bền bỉ

– Để máy giặt hoạt động hiệu quả và bền bỉ thì trong quá trình vận hành bạn có thể áp dụng một số mẹo sau đây:

  • Phân loại quần áo trước khi giặt theo màu sắc, chất liệu…
  • Không giặt quần áo quá nhiều so với khối lượng khuyễn nghị vì có thể khiến máy giặt bị quá tải.
  • Sử dụng loại bột giặt phù hợp với máy giặt.
  • Đảm bảo nguồn nước cấp cho máy giặt là nước sạch.
  • Thường xuyên vệ sinh máy giặt định kỳ.

Nguyên nhân máy giặt bị quá tải

Với những thông tin chia sẻ trên đây hy vọng đã giúp quý khách trả lời được câu hỏi phao áp suất máy giặt là gì. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ điện máy Phúc Khánh bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *