Máy giặt Panasonic báo lỗi U04: Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy giặt Panasonic báo lỗi U04 và ngừng hoạt động làm ảnh hưởng đến nhu cầu giặt tẩy của gia đình bạn. Đừng lo lắng, trong bài viết sau các chuyên gia của điện máy Phúc Khánh sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi U04 máy giặt Panasonic ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu nhé!

Lỗi U04 máy giặt Panasonic là gì?

– Lỗi U04 của máy giặt Panasonic thường xuất hiện khi chương trình sấy của máy giặt gặp sự cố. Biển hiện rõ rệt nhất của lỗi U04 là quần áo sẽ không được làm khô, đồng thời máy phát ra tiếng kêu bíp bíp để cảnh báo cho người dùng, màn hình LED điều khiển xuất hiện lỗi U04.

Lỗi U04 máy giặt Panasonic là gì

Lưu ý: Chỉ có các dòng máy giặt Panasonic có chức năng sấy mới bị lỗi U04, các dòng còn lại không có.

=>>Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng máy giặt Panasonic chi tiết nhất

Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi U04

– Nếu máy giặt Panasonic của gia đình bạn xuất hiện lỗi U04 thì có thể máy đang gặp một trong số các nguyên nhân sau đây:

  • Cảm biến nhiệt độ bị hỏng: Trên máy giặt Panasonic được trang bị một cảm biến nhiệt độ với nhiệm vụ đo nhiệt độ trong quá trình sấy. Do đó, nếu cảm biến này bị hỏng thì sẽ gây ra lỗi U04 máy giặt Panasonic.
  • Mạch điều khiển nhiệt độ gặp vấn đề: Mạch điều khiển là bộ phận quan trọng nhất của máy giặt, chính vì thế mà nếu mạch điều khiển bị hư hỏng cũng sẽ khiến máy giặt báo lỗi.
  • Luồng không khí bị tắc nghẽn: Bụi bẩn, sợi vải tích tụ trong hệ thống thông gió có thể làm tắc nghẽn luồng không khí, gây ảnh hưởng đến quá trình sấy.
  • Các vấn đề khác: Có thể do máy giặt bị quá tải, hỏng hóc các linh kiện khác trong…

Nguyên nhân máy giặt Panasonic báo lỗi U04

Cách khắc phục máy giặt Panasonic báo lỗi U04 tại nhà

Để khắc phục lỗi U04 trên máy giặt Panasonic quý khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Ngắt nguồn điện cấp cho máy giặt Panasonic

– Để đảm bảo an toàn trong quá trình sửa lỗi U04 trên máy giặt Panasonic thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tắt tất cả các nguồn điện cấp cho máy giặt. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý sau khi ngắt nguồn điện cần dán băn dính đánh dấu hoặc có biển cảnh báo để tránh tịnh trạng ai đó không biết lại bật nguồn lên.

Bật máy điều hòa midea bằng attomat

Kiểm tra và vệ sinh bộ lọc bụi

– Bạn hẫy lấy tuốc nơ vít để tháo bộ lọc bụi của máy giặt Panasonic ra. Sau đó, bạn hãy kiểm tra xem bộ lọc bụi này có đang bị tích tụ bụi bẩn hay không. Nếu có thì bạn hãy sử dụng máy hút bụi để loại bỏ hết các loại bụi bẩn bám trên bộ lọc. Trường hợp không có máy hút bụi thì bạn có thể tháo ra và mang đi vệ sinh bằng nước sạch tương tự nhu cách vệ sinh điều hoà hay tủ lạnh…

Túi lọc xơ vả trên máy giặt là gì
Túi lọc xơ vả trên máy giặt

– Sau khi vệ sinh xong thì bạn hãy tiến hành lắp đặt lại bộ lọc như cũ rồi bật máy giặt lên để chạy thử. Nếu máy hoạt động bình thường thì chứng tỏ bạn đã khắc phục lỗi U04 trên máy giặt Panasonic thành công.

Kiểm tra và vệ sinh hệ thống thông gió

– Trong trường hợp bạn vệ sinh bộ lọc bụi rồi máy máy giặt Panasonic vẫn báo lỗi U04 thì khả năng cao hệ thống thông gió và tản nhiệt của máy đang gặp vấn đề. Lúc này, bạn hãy dùng tuốc nơ vít tháo tậm đậy phía sau của máy giặt ra để kiểm tra xem hệ thống ống thông gió của máy giặt có bị tắc hoặc vướng các vật cản hay không.

– Nếu thấy các ống thông gió bị vướng vật cản thì bạn hãy loại bỏ vật cản ra, còn nếu ống thông gió bị tắc bẩn thì hãy dùng máy hút bụi hoặc dụng cụ chuyên dụng để thông đường ống là có thể khắc phục được lỗi U04 trên máy giặt Panasonic.

Xem thêm:

Kiểm tra mạch điều khiển của máy giặt Panasonic

– Sau khi vệ sinh bộ lọc bụi và thông gió mà máy giặt vẫn báo lỗi U4 thì chắc chắn là mạch điều khiển của máy đang gặp sự cố. Tuy nhiên, đây là lỗi khá nghiêm trọng đòi hỏi bạn phải có chuyên môn cũng như dụng cụ chuyên dụng mới có thể khắc phục được. Do đó, điện máy Phúc Khánh khuyễn nghị bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành của Panasonic hoặc các cửa hàng điện lạnh gần nhà để được hỗ trợ. Bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến máy bị hư hỏng nặng hơn hoặc thậm chí là nguy hiểm cho chính bản thân bạn.

Kiểm tra bo mạch điện tử của máy giặt Panasonic

Lưu ý: Trong một số trường hợp bạn có thể thử Reset máy giặt Panasonic xem lỗi U04 có mất hay không nhé. Cách reset máy giặt Panasonic đơn giản tại đây.

Mẹo hạn chế máy giặt Panasonic báo lỗi U04

– Để hạn chế lỗi U04 trên máy giặt Panasonic thì trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý các điều sau đây:

  • Đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng đi kèm theo máy giặt.
  • Lắp đặt máy giặt ở những nơi bằng phẳng, thông thoáng.
  • Đảm bảo nguồn điện cấp cho máy giặt luôn ổn định.
  • Thường xuyên vệ sinh máy giặt Panasonic định kỳ.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Panasonic báo lỗi U04 tại nhà, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ điện máy Phúc Khánh bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *