Cách khắc phục máy giặt kêu két két khi giặt tại nhà

Máy giặt của gia đình bạn đang hoạt động bình thường bỗng nhiên xuất hiện tiếng kêu két két khi giặt? Bạn đang băn khoăn không biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ra sao? Đừng lo lắng, hãy cùng các chuyên gia của điện máy Phúc Khánh tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Tại sao máy giặt lại kêu két két khi giặt?

– Tiếng kêu két két của máy giặt thường do một số nguyên nhân sau đây:

  • Do vị trí đặt máy giặt không bằng phẳng dẫn đến việc khi máy hoạt động sẽ bị mất cân bằng và phát ra tiếng kêu.
  • Dây curoa của máy giặt bị giãn hoặc nứt.
  • Gioăng cửa bị mòn, rách hoặc bám bẩn gây ma sát khi lồng giặt quay.
  • Máy giặt bị quá tải hoặc quần áo phân bổ không đồng đều.
  • Các linh kiện bên trong của máy giặt bị hư hỏng.

Nguyên nhân máy giặt bị quá tải

=>>>Xem thêm: Top 6 máy giặt giá dưới 3 triệu đáng mua nhất hiện nay

Hướng dẫn cách khắc phục máy giặt kêu két két khi giặt 

Để khắc phục tình trạng máy giặt kêu két két thì quý khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Kiểm tra và cân bằng lại máy giặt

– Công việc đầu tiên bạn nên làm khi máy giặt kêu két két đó là kiểm tra xem vị trí đặt của máy giặt có bằng phẳng hay không. Nếu không thì bạn hãy di chuyển máy giặt đến vị trí khác hoặc điều chỉnh 4 góc chân của máy giặt để máy đạt thăng bằng tối đa.

Lỗi E2 máy giặt Aqua là gì

Lưu ý: Trong một số trường hợp bạn có thể phải dùng thêm miếng lót để lót bên dưới các chân đế máy giặt nhằm giảm thiểu tối đa rung chấn mà máy giặt tạo ra.

Kiểm tra lượng quần áo bên trong lồng giặt

– Mỗi máy giặt đều có khối lượng giặt tiêu chuẩn nhất định, nếu bạn cho quá nhiều quần áo trong một lần giặt (vượt quá khối lượng tiêu chuẩn) thì sẽ khiến máy giặt bị quá tải. Điều này không những gây ra tiếng kêu két két mà còn có thể làm giảm tuổi thọ của máy giặt. Chính vì vậy, bạn chỉ nên giặt quần áo bằng khối lượng tiêu chuẩn của máy mà thôi.

– Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem quần áo có được dải đều xung quanh lồng giặt hay không. Nếu quần áo bị để lệch về một bên thì khi quay với tốc độ cao sẽ làm cho máy bị mất cân bằng phát ra tiếng kêu két két.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi E3

– Thêm một lưu ý nữa là bạn cũng cần xem các túi quần, cũng như túi áo có chưa các dị vật hay không. Nhiều khi bạn để quên chìa khoá, bật lửa mà quên bỏ ra cũng sẽ khiến máy phát ra tiếng kêu khó chịu khi giặt đó.

Vệ sinh gioăng cửa

– Bạn hãy mở cửa máy gặt và và kiểm tra xem gioăng cửa có bị bẩn hay không. Nếu có hãy sử dụng khăn mềm và dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch gioăng cửa, loại bỏ bụi bẩn và cặn bẩn. Trong trường hợp gioăng bị mòn hoặc rách thì hãy thay thế gioăng mới chính hãng cho máy giặt.

Xem thêm:

Kiểm tra các bộ phận khác bên trong

– Nếu sau khi làm theo 3 bước trên mà máy giặt vẫn phát ra tiếng kêu két két khi giặt thì bạn hãy kiểm tra các bộ phận khác bên trong của máy gặt như: quang treo, dây curoa,  hay động cơ… Nếu các bộ phận này bị hỏng thì bạn hãy thay thế mới chính hãng cho máy nhé.

Cách khắc phục máy giặt LG báo lỗi E3

Lưu ý: Nếu bạn không có chuyên môn thì không nên tự ý sửa chữa mà hãy liên hệ với các trung tâm bảo hành của hãng hoặc cửa hàng sửa chữa điện lạnh để được hỗ trợ.

Lưu ý khi sửa máy giặt kêu két két tại nhà

– Trong quá trình sửa lỗi máy giặt kêu két két tại nhà quý khách hàng nên lưu ý các điều sau đây:

  • Ngắt tất cả các nguồn điện cấp cho máy khi tiến hành kiểm tra.
  • Trong khi sửa cần mang các dụng cụ bảo hộ như găng tay hoặc giầy cách điện.
  • Nếu linh kiện của máy bị lỗi thì bạn hãy thay linh kiện chính hãng để đảm bảo độ bền.
  • Không nên tự ý sửa chữa khi không có đủ chuyên môn và dụng cụ chuyên dụng.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt kêu két két khi giặt tại nhà, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ điện máy Phúc Khánh để được hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *