Điều hòa Daikin báo lỗi F3? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Daikin báo lỗi F3 là bì gì? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F3 trên máy điều hòa Daikin như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia của Điện Máy Phúc Khánh tham khảo bài viết sau để có câu trả lời bạn nhé!

Lỗi F3 điều hòa Daikin là gì?

– Lỗi F3 trên điều hòa Daikin là lỗi cảm biến nhiệt độ dàn nóng. Khi điều hòa Daikin gặp lỗi F3, máy sẽ không hoạt động và trên màn hình điều khiển sẽ hiển thị mã lỗi F3.

Điều hòa Daikin báo lỗi H9 1

– Nếu máy điều hòa Daikin của gia đình bạn không may gặp lỗi này thì bạn hãy ngừng sử dụng máy cho đến khi nào tìm ra nguyên nhân và khắc phục xong để tránh làm hư hỏng đến các bộ phận khác nhé!

=>>>Xem thêm: Điều hòa Daikin báo lỗi đèn thời gian: Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân điều hòa Daikin báo lỗi F3?

– Lỗi F3 điều hòa Daikin có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Cảm biến nhiệt độ dàn nóng bị hỏng: Cảm biến nhiệt độ dàn nóng là bộ phận quan trọng giúp điều hòa xác định nhiệt độ của dàn nóng. Nếu cảm biến bị hỏng, điều hòa sẽ không thể hoạt động bình thường.
  • Dây nối cảm biến nhiệt độ dàn nóng bị hở hoặc đứt: Dây nối cảm biến nhiệt độ dàn nóng là đường truyền tín hiệu từ cảm biến đến bo mạch điều khiển. Nếu dây bị hở hoặc đứt, tín hiệu sẽ không thể truyền đến bo mạch, gây ra lỗi F3.
  • Bo mạch điều khiển bị hỏng: Bo mạch điều khiển là bộ phận quan trọng điều khiển các hoạt động của điều hòa. Nếu bo mạch bị hỏng, điều hòa sẽ không thể hoạt động bình thường, bao gồm cả lỗi F3.

Nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Daikin báo lỗi F3Cách sử lý điều hòa Daikin báo lỗi F3 tại nhà

Để khắc phục lỗi F3 trên điều hòa Daikin, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Kiểm tra dây nối cảm biến nhiệt độ dàn nóng

– Khi máy điều hòa Daikin báo lỗi F3 thì bạn hãy ngắt nguồn điện cấp cho máy điều hòa. Sau đó, bạn dùng tua vít để tháo vỏ cục nóng của máy điều hòa Daikin ra.

Xem thêm: Điều hòa Daikin tự bật tắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

– Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra xem dây nối cảm biến nhiệt độ của dàn nóng đến mạch điều khiển có bị đứt hay không. Nếu dây tín hiệu bị đứt thì bạn hãy đấu nối lại sao cho đúng màu là sẽ khắc phục được lỗi F3 trên máy điều hòa Daikin.

Kiểm tra cảm biến nhiệt độ của điều hòa Daikin

– Sau khi kiểm tra dây nối cảm biến không phát hiện bất thường gì thì bạn hãy dùng đồng hồ vạn năng để đo xem cảm biến của điều hòa Daikin có còn hoạt động hay không.

Dây nguồn cảm biến điều hòa

– Nếu cảm biến bị hỏng hoặc hoạt động không ổn định thì bạn hãy thay thế một cảm biến mới chính hãng cho điều hòa nhé!

Kiểm tra áp suất gas của điều hòa Daikin

– Bạn hãy sử dụng một chiếc đồng hồ đo áp suất để kiểm tra xem lượng gas có trong điều hòa có còn đủ hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể để ý xem đầu đẩy điều hòa bám tuyết hay không. Nếu đầu đẩy bị bám tuyết thì cũng chứng tỏ điều hòa đang bị thiếu gas.

– Nếu điều hòa bị thiếu gas thì bạn cần tìm được chỗ hở sau đó khắc phục lại hoàn toàn. Tiếp theo bạn hãy hút chân không và tiến hành nạp gas điều hòa lại từ đầu.

Kiểm tra đường ống đồng

– Trong quá trình thi công, thợ lắp đặt có thể vô tình làm móp hoặc gặp ống khiến lượng gas hồi về làm mát máy nén không đủ. Đối với những trường hợp như vậy, bạn cần cắt bỏ đoạn ống gập và thay thế mới.

Kiểm tra mạch điều khiển

– Nếu bạn đã kiểm tra hết các nguyên nhân trên mà điều hòa Daikin vẫn báo lỗi F3, bạn cần mang điều hòa đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra và sửa chữa bo mạch điều khiển.

Kiểm tra mạch điều khiển điều hòa

– Bạn không nên tự ý khắc phục khi không có chuyên môn hoặc dụng cụ chuyên dụng vì có thể sẽ làm máy hư hỏng nặng hơn.

Cách hạn chế lỗi F3 điều hòa Daikin

– Để hạn chế lỗi F3 trên máy điều hòa daikin bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Không để điều hòa hoạt động quá tải.
  • Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng.
  • Vệ sinh điều hòa thường xuyên, đặc biệt là cục nóng.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy điều hòa Daikin báo lỗi F3. Hy vọng đã giúp quý khách sử dụng máy điều hòa Daikin an toàn và tiết kiệm. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng liên hệ Điện Máy Phúc Khánh bạn nhé!

-20%
-27%
-18%