Máy giặt Electrolux báo lỗi LOC? Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy giặt Electrolux báo lỗi LOC là bị làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi LOC máy giặt Electrolux như thế nào là những câu hỏi được gửi về Điện máy Phúc Khánh rất nhiều trong thời gian gần đây? Nếu bạn cũng đang có thắc mắc như vậy thì hãy cùng tìm hiểu bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Máy giặt Electrolux báo lỗi LOC là gì?

– Lỗi LOC máy giặt Electrolux không hề có trong bảng mã lỗi được Electrolux gửi đến cái đại lý. Mã lỗi LOC hiển thị trên máy giăt Electrolux là do máy đang kích hoạt chế độ khóa trẻ em. Chế độ này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng trẻ nhỏ tự ý thay đổi chương trình giặt của máy giặt.

Lỗi LOC máy giặt Electrolux là gì

– Tuy nhiên, khi hoạt động ở chế độ này thì màn hình điều khiển của máy giặt Electrolux sẽ hiển thị LOC đồng thời người sử dụng sẽ không thể chọn được các chế độ khác. Do đó, nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng đây là máy giặt Electrolux đang báo lỗi.

=>>>Xem thêm: Máy giặt Electrolux không vào điện? Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux kích hoạt chế độ LỌC/ LOC

– Nếu máy giặt Electrolux nhà bạn đang sử dụng bình thường mà bỗng nhiên xuât hiện chữ LỌC/LOC thì có thể máy đăng gặp mội trong 2 nguyên nhân sau đây:

  • Nguyên nhân đầu tiên đó là trong quá trình sử dụng máy giặt Electrolux bạn đã vô tình kích hoạt chế độ khóa trẻ em. Lúc này thì máy giặt Electrolux sẽ báo lỗi LOC trên màn hình đồng thời khóa tất cả các chức năng khác. Bạn sẽ không thể chuyển đổi chế độ khác trừ khi mở khóa máy giặt Electrolux.
  • Nguyên nhân thứ 2 đó là mạch điều khiển của máy giặt Electrolux bị lỗi khiến máy tự động kích hoạt chế độ khóa trẻ em.

Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi LOC

Cách khắc phục lỗi LOC máy giặt Electrolux tại nhà

Cách 1: Tắt chế độ khoá trẻ em máy giặt Electrolux

– Đối với các dòng máy giặt Electrolux đời EWF: 12843, 10744, 10844, 9025BQWA, 80743… chúng ta sẽ thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút START để khởi động máy giặt Electrolux.
  • Bước 2:  Sau khi bật máy giặt Electrolux xong thì bạn để khoản 10 – 15 giây rồi nhấn và giữ đồng thời  2 phím “Nhiệt độ/ Temp” và Vòng vắt (Spin), đợi 5 giây máy sẽ kêu Tít và báo thành công.

Cách khắc phục máy giặt Electrolux báo lỗi LOC

– Đối với các dòng máy giặt Electrolux  đời EWF: 10932, 10742, 10842, 12938, 12942, 12844s, 12933, 8025DGWA, 14113, 14012… chúng ta sẽ thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút START để khởi động máy giặt Electrolux.
  • Bước 2: bạn nhấn và giữ tổ hợp phím Prewash + Rinse hoặc Rinse + Easy Iron đợi 5 giây máy sẽ kêu Tít và báo thành công.

Khắc phục lỗi LOC trên máy giặt Electrolux

Cách 2: Khắc phục máy giặt Electrolux báo lỗi LOC do main điều khiển.

– Sau khi làm theo bước 1 trên đây mà máy giặt Electrolux vẫn báo lỗi LOC thì chắc chắn mạch điều khiển của máy giặt đã gặp sự cố. Đây là lỗi khá nghiêm trọng đòi hỏi bạn cần có chuyên môn cũng như đầy đủ dụng cụ chuyên dụng. Do đó, chúng tôi khuyễn nghị bạn nên liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của Electrolux để để hỗ trợ.

Mời bạn tham khảo một số mẫu máy giặt Electrolux giá rẻ hấp dẫn:

Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi LOC. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ tổng đài Electrolux 1800588899 để được hỗ trợ!