Van 1 chiều bình nóng lạnh là gì? Giá bao nhiêu?

Van 1 chiều bình nóng lạnh là gì? Giá van 1 chiều bình nóng lạnh bao nhiêu là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc như vậy thì hãy tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Van 1 chiều bình nóng lạnh là gì?

– Van 1 chiều là một thiết bị vô cùng quan trong của bình nóng lạnh, thường được lắp ở đường ống nước vào của bình nóng lạnh. Van 1 chiều có tác dụng ngăn không cho nước nóng trong bình chảy ngược lại được ống. Nhờ vậy, mà sẽ giúp bình nóng lạnh có khả năng giữ nước nóng lâu hơn và hạn chế được hiện tượng chập cháy.

Van 1 chiều bình nóng lạnh là gì

Van 1 chiều bình nóng lạnh giá bao nhiêu?

– Van 1 chiều bình nóng lạnh được bán hầu hết tại các cửa hàng vật tư điện nước, kim khí với mức giá từ 100.000 – 150.000 Vnđ tùy nơi bán. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua van chính hãng thì có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý ủy quyền của hãng. Nhưng khi mua qua hãng thì mức giá sẽ cao hơn, giá van 1 chiều khi mua tại hãng sẽ giao động từ 200.000 – 300.000 Vnđ tùy hãng.

=>>>Xem thêm: Bình nóng lạnh bị rò rỉ nước? Nguyên nhân và cách khắc phục

– Khi mua van một chiều thì quý khách lưu ý thử van trước khi về vì nếu mua về rồi sẽ rất khó để đổi. Để thử xem van 1 chiều bình nóng lạnh có hoạt động tốt hay không bằng cách dùng miệng thổi trực tiếp vào van. Nếu thấy có khí thoát ra thì chứng tỏ van đã bị hỏng. Nếu không thì chứng tỏ van vẫn còn hoạt động tốt.

Nguyên nhân và cách khắc phục van 1 chiều bình nóng lạnh bị chảy nước

Nguyên nhân

– Hiện tượng, van 1 chiều bình nóng lạnh bị chảy nước có thể do các nguyên nhân sau:

  • Lỗi lắp đặt sai kỹ thuật đã không siết chặt van 1 chiều hoặc siết lệch zen.
  • Cuốn băng tan quá ít khiến không lấp đầy được zen.
  • Áp lực nước quá mạnh.
  • Van 1 chiều bình nóng lạnh bị lỗi.

Van 1 chiều bình nóng lạnh bị chảy nước

Cách khắc phục van 1 chiều bị chảy nước tại nhà

– Để khắc phục tình trạng van 1 chiều bị chảy nước thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện cấp cho bình nóng lạnh.
  • Bước 2: Khóa nguồn nước cấp cho bình nóng lạnh Rossi.
  • Bước 3: Tháo van 1  chiều ra sau đó cuốn lại băng tan.
  • Bước 4: Siết chặt van 1 chiều lại rồi mở khóa nước để thử.

– Với những thông tin chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp quý khách trả lời được câu hỏi “van 1 chiều bình nóng lạnh là gì, cũng như cách khắc phục khi van 1 chiều bị chảy nước”. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua bình nóng lạnh, điều hòa cây Panasonic chính hãng, giá rẻ nhất thị trường vui lòng liên hệ hotline 0904.755.838/ 0862.685.838 để được hưởng những ưu đãi tốt nhất!