Điều hòa Midea không mát? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Midea không mát là một lỗi khá thường gặp trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Hãy cùng Điện máy Phúc Khánh tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết sau nhé!

Nguyên nhân khiến cho máy điều hòa Midea không mát

– Nếu máy điều hòa Midea không mát thì có thể máy đã gặp một trong những nguyên nhân sau đây:

  • Sử dụng sai chế độ điều khiển điều hòa Midea.
  • Lưới lọc, dàn tản nhiệt bị quá bẩn.
  • Nguồn điện cấp cho điều hòa Midea không ổn định.
  • Điều hòa bị thiếu gas hoặc hết gas.
  • Tụ block bị hỏng.
  • Block bị hỏng.
  • Mạch điều khiển điều hòa Midea bị lỗi.

Nguyên nhân điều hòa Midea không mát

Cách sửa điều hòa Midea không mát tại nhà

– Khi thấy máy điều hòa Midea không tỏa ra hơi lạnh nữa thì chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra và khắc phục theo các bước sau đây:

Bước 1: Kiểm tra lại chế độ điều khiển máy điều hòa Midea

– Sử dụng sai chế độ là một trong những nguyên nhân chính khiến máy điều hòa Midea không mát. Lỗi này là do trong quá trình sử dụng chúng ta đã nhấn nhầm vào các chế độ khác của điều hòa Midea khiến máy hoạt động không chính xác.

Sử dụng sai chế độ điều khiển
Điều hòa không mát do để sai chế độ điều khiển

– Thông thường máy điều hòa Midea sẽ có 4 chế độ đó là: COOL, HEAT, DRY, và FAN. Tuy nhiên, chỉ khi bạn sử dụng máy ở chế độ COOL thì điều hòa mới làm mát được, các chế độ còn lại thì không. Do vậy, bạn cần lưu ý lựa chọn đúng chế độ làm mát cho điều hòa nhé!

=>>>Xem thêm: Cách hẹn giờ điều hòa Midea chi tiết nhất

Bước 2: Kiểm tra lưới lọc bụi của điều hòa Midea

– Bạn hãy dùng tay nhắc tấm mặt nạ của điều hòa Midea nên. Tiếp đến rút tấm lưới lọc bụi, dàn tản nhiệt bên trong của điều hòa xem có bị bẩn không? Nếu thấy hiện tượng bẩn thì bạn cần tiến hành vệ sinh và bảo dưỡng cho máy ngay lập tức. Nếu để tình trạng này kéo dài thì không những máy không mát mà còn tốn điện và tuổi thọ giảm đáng kể.

Kiểm tra lưới lọc bụi điều hòa

Bước 3: Kiểm tra nguồn điện cấp cho điều hòa

– Nếu nguồn điện quá cao hoặc quá thấp sẽ cho dòng làm việc của điều hòa tăng cao. Lúc này, máy sẽ rất nhanh nóng và thường chỉ chạy 5 – 10 phút sẽ ngắt một lần khiến máy không thể làm mát được.

Kiểm tra nguồn điện của điều hòa

– Khi gặp tình trạng này bạn hãy cân nhắc để lắp thêm một thiết bị ổn áp cho điều hòa. Điều này không những có thể khắc phục được tình trạng máy điều hòa Midea không mát mà còn giúp máy hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng hơn.

Bước 4: Kiểm tra áp suất gas của điều hòa Midea

– Thông thường, điều hòa sẽ là một hệ thống tuần hoàn chúng ta sử dụng sẽ rất ít khi bị thiếu gas hoặc hết gas. Nếu máy bị thiếu gas thì chắc chắn là hệ thống đã bị rò rỉ ở chỗ nào đấy. Việc cần làm của chúng ta là tìm ra chỗ hở và khắc phục lại chúng.

Kiểm tra áp suất gas của điều hòa

– Sau khi khắc phục xong thì bạn hãy hút chân không và nạp lại toàn bộ gas mới cho điều hòa Midea.

=>>>Xem thêm: Điều hòa Midea báo lỗi EC? Nguyên nhân và cách khắc phục

– Nếu bạn đã thực hiện theo 4 bước trên mà máy điều hòa Midea vẫn không lạnh thì chắc chắn máy đã bị gặp các lỗi về thiết bị như: Tụ block bị hỏng, block bị hỏng, mạch điều khiển bị lỗi…. Đây là những lỗi rất nghiêm trọng đòi hỏi bạn phải có chuyên môn cũng như dụng cụ chuyên dụng mới có thể khắc phục được. Do vậy, chúng tôi khuyễn nghị bạn nên liên hệ với các trung tâm bảo hành Midea để được hỗ trợ.

Mẹo hạn chế điều hòa Midea không mát tại nhà

– Để máy điều hòa Midea có thể hoạt động hiệu quả và bền bỉ nhất thì trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Đầu tiên, bạn cần đảm bảo hành công suất của máy điều hòa nhà mình phù hợp với diện tích của căn phòng.
  • Nếu căn phòng nằm ở hướng mặt trời chiếu trực tiếp vào thì bạn cần lắp đặt một số biện pháp để che chắn cho máy điều hòa.
  • Lắp đặt và sử dụng điều hòa Midea theo đúng quý định của nhà sản xuất.
  • Thường xuyên vệ sinh máy điều hòa Midea định kỳ.

Với những thông tin chia sẻ ở trên, hy vọng đã giúp quý khách biết được những nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea không mát. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua máy điều hòa Midea vui lòng liên hệ hotline 0904.755.838/ 0862.685.838 để được hưởng những ưu đãi tốt nhất!