Hướng dẫn cách vệ sinh cục nóng điều hòa siêu đơn giản

Cục nóng điều hòa thường đặt ở vị trí bên ngoài trời nên rất dễ bị bám bụi bẩn, do vậy bạn cần nên vệ sinh thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả nhất. Trong bài viết sau, Điện máy Phúc Khánh sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh cục nóng điều hòa siêu đơn giản.

Cục nóng điều hòa là gì? Tại sao cần vệ sinh cục nóng?

– Cục nóng điều hòa hay còn được gọi với cái tên khác là cục tản nhiệt, bộ phận này giúp máy điều hòa tản nhiệt ra môi trường bên ngoài sau khi đã ngưng tụ môi chất lạnh ở bên trong dàn lạnh.

Cục nóng điều hòa là gì

– Thông thường cục nóng điều hòa sẽ được đặt ở ngoài trời để giúp quá trình tản nhiệt diễn ra tốt hơn, tuy nhiên điều này cũng khiến máy nhanh bị bám bụi bẩn hơn. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên vệ sinh cục nóng điều hòa để giúp máy hoạt động hiệu quả và bền bỉ nhất.

=>>>Xem thêm: Cục nóng điều hòa để ở ngoài trời có sao không?

Bao lâu thì nên vệ sinh cục nóng điều hòa?

– Tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình cũng như là vị trí lắp đặt cục nóng mà thời gian vệ sinh cục nóng điều hòa cũng sẽ không giống nhau.

bao nhiêu lâu thì nên vệ sinh cục nóng điều hòa

– Theo các chuyên gia khuyễn nghị thì bạn nên vệ sinh cục nóng điều hòa từ 04 – 06 tháng/ lần. Việc vệ sinh cục nóng điều hòa định kỳ không những giúp máy có khả năng làm lạnh nhanh mà còn gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm, giúp máy hạn chế được các lỗi thường gặp như kém mát hoặc chảy nước…

Cách vệ sinh cục nóng điều hòa đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Dụng cụ thực hiện:

– Để có thể tự vệ sinh cục nóng điều hòa tại nhà thì trước tiên bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau đây:

  • Bình sịt nước hoặc bơm tăng áp chuyên dụng.
  • 01 chiếc bàn chải cứng.
  • Khăn khô, xà phòng.
  • Tuốc nơ vít, bút thử điện.

Bước 1: Ngắt nguồn điện kết nối với điều hòa

– Sau khi chuẩn bị dụng cụ xong thì bạn hãy tiến hành ngắt nguồn điện cấp cho máy điều hòa, để khoảng 5 – 10 phút rồi chúng ta mới tiến hành vệ sinh cục nóng điều hòa. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho bạn trong quá trình bảo dưỡng máy và giúp hạn chế tình trạng chập mạch ở điều hòa.

Tắt cầu giao điều hòa trước khi bảo dưỡng
tắt attomat trước khi vệ sinh cục nóng điều hòa

Bước 2: Vệ sinh lớp vỏ bên ngoài cục nóng

– Bạn hãy dùng tuốc nơ vít để tháo lớp vỏ bên ngoài cục nóng điều hòa ra, tiếp đến sịt nước và cho xà phòng vào rồi dùng bàn chải cứng đánh cho thật sạch. Sau khi đã vệ sinh xong thì bạn hãy để ra một chỗ thoáng để cho ráo nước rồi mới lắp lại.

Vệ sinh lớp vỏ bên ngoài

Bước 3: Cách vệ sinh bên trong cục nóng điều hòa

– Nếu bạn sử dụng máy bơm tăng áp thì cần điều chỉnh áp lực của nước trước khi sịt vào cục nóng điều hòa, khi sịt thì cũng lưu ý sịt theo phương thẳng để tránh làm bẹp các lá tản nhiệt của cục nóng.

– Bạn sịt nước khoảng 5 – 10 phút cho tan hết các bụi bẩn bám trên dàn tản nhiệt rồi lấy xà phòng để làm sạch cánh quạt cục nóng và dàn tản nhiệt, sau đó thì chúng ta sẽ tiến hành sịt nước lại một lần nữa để làm sạch.

Vệ sinh bên trong cục nóng

Bước 4: Lau khô cục nóng

– Sau khi vệ sinh bên trong cục nóng xong thì bạn hãy dùng khăn sạch để lau khô mơ tơ quạt cũng như là bảng mạch điều khiển (nếu có). Tiếp đến chúng ta sẽ lấy phần vỏ đã được vệ sinh và để khô trước đó để lắp lại là xong.

Xem thêm:

Trên đây là cách vệ sinh cục nóng điều hòa tại nhà mà Điện máy Phúc Khánh muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ thêm thông tin vui lòng để lại bình luận bên dưới hoặc liên hệ hotline 0904.755.838/ 0862.685.838 bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *