Máy giặt giặt ít đồ có sao không? Nên cho bao nhiêu thì phù hợp?

Máy giặt giặt ít đồ có sao không là câu hỏi đang được rất nhiều khách hàng bàn luận trên các diễn đàn thời gian gần đây. Nếu bạn cũng đang có cùng câu hỏi như vậy thì hãy cùng các chuyên gia của điện máy Phúc Khánh tham khảo bài viết sau để có câu trả lời nhé!

Tại sao nhiều người cho rằng giặt ít đồ sẽ tốt cho máy giặt?

  • Giảm ma sát: Khi lồng giặt chứa ít quần áo, ma sát giữa quần áo và lồng giặt sẽ giảm đi, giúp máy giặt hoạt động một cách nhẹ nhàng hơn.
  • Tiết kiệm nước: Một số người dùng cho rằng giặt ít đồ sẽ tiêu tốn ít nước hơn khi giặt nhiều đồ.

Máy giặt giặt quá ít đồ

=>>>Xem thêm: Nước yếu khi sử dụng máy giặt? Nguyên nhân và cách khắc phục

Thực tế máy giặt giặt ít đồ có sao không?

– Như chúng ta đã biết, ở tất cả các mẫu máy giặt đều được nhà sản xuất khuyễn nghị khối lượng giặt tiêu chuẩn. Nếu bạn giặt quá ít hoặc quá nhiều so với khối lượng giặt đó thì đều có thể gây ra các tác hại đối với máy giặt.

– Tuy nhiên, có rất nhiều người sử dụng vẫn có suy nghĩ giặt ít đồ sẽ giúp máy giặt tiết kiệm điện nước cũng như tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Dưới đây, điện máy Phúc Khánh xin liệt kê một số tác hại khi máy giặt giặt quá ít đồ. Cụ thể như sau:

Lồng giặt bị lệch tâm

– Theo các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy, nếu bạn giặt quá ít quần áo thì chúng sẽ không phân bổ được đều xung quanh bề mặt của lồng giặt. Điều này sẽ khiến máy giặt gặp tình trạng lệch tâm ở lồng giặt. Từ đó, máy giặt động sẽ ồn hơn và có thể bị giảm tuổi thọ so với các mẫu máy giặt khác.

Nguyên nhân máy giặt Toshiba báo lỗi E3

Không tiết kiệm điện, nước

– Thông thường, các chương trình giặt trên máy giặt đều được cài đặt sẵn thời gian hoạt động và mực nước nhất điện. Nếu bạn giặt ít đồ thì lượng nước cũng chỉ tiết kiệm được một số nhỏ, còn đối với lượng điện năng tiêu thụ của máy giặt thì gần như là không đổi.

– Nhiều khi giặt ít đồ khiến cho máy giặt bị lệch tâm, máy phải sử dụng lượng điện năng lớn để cân bằng lại gây tốn điện và giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Không làm sạch hiệu quả

– Một tác hại nữa của việc máy giặt giặt quá ít đồ đó là hiệu quả giặt tẩy sẽ không được như khi giặt lượng đồ phù hợp. Nguyên nhân ở đây là lượng quần áp ít sẽ không đủ để cọ sát vào nhau cũng như vào thành lồng giặt. Như vậy không khác gì bạn chỉ đảo quần áo qua một lượt nước đúng không nào.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi E3

Vậy, nên giặt bao nhiêu đồ là phù hợp?

– Giặt bao nhiêu đồ là phù hợp thì còn phụ thuộc vào khối lượng của máy giặt. Thông thường các hãng đều in khối lượng giặt khuyễn nghị này nên bên hông hoặc phía bên trên của máy giặt. Để máy giặt hoạt động hiệu quả và bền bỉ thì bạn chỉ nên giặt bằng hoặc thấp hơn so với khối lượng giặt tiêu chuẩn mà máy khuyễn nghị.

Xem thêm:

Mẹo sử dụng máy giặt hiệu quả và bền bỉ

– Dưới đây là một số mẹo để bạn có thể giúp máy giặt hoạt động hiệu quả và bền bỉ hơn:

  • Phân loại quần áo: Trước khi giặt, hãy phân loại quần áo theo màu sắc, chất liệu và độ bẩn để có thể lựa chọn được chương trình giặt phù hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra túi quần hay túi áo xem có các dị vật hay không. Nếu có thì hãy loại bỏ ra để tránh làm hư hỏng lồng giặt.
  • Sử dụng đúng loại bột giặt: Chọn loại bột giặt phù hợp với từng loại vải, kiểu dáng máy giặt.
  • Vệ sinh máy giặt định kỳ: Nên vệ sinh máy giặt định kỳ để loại bỏ cặn bẩn và đảm bảo máy hoạt động tốt. Thời gian khuyễn nghị là từ 04 – 06 tháng/ lần.

Máy giặt Panasonic báo lỗi nháy đèn do bị quá tải

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp quý khách trả lời được câu hỏi máy giặt giặt ít đồ có sao không. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ hotline 0904755838/ 0862685838 để các tư vấn viên của điện máy Phúc Khánh có thể hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *