Tủ đông Sanaky bị nóng mặt trước? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ đông Sanaky được người tiêu dùng đánh giá cao bởi có khả năng làm lạnh nhanh và vận hành bền bỉ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy cũng không tránh khỏi việc gặp sự cố. Ở bài viết này, điện máy Phúc Khánh xin được mời bạn cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ đông Sanaky bị nóng mặt trước. Hy vọng sẽ giúp quý khách có thể sử dụng tủ một cách hiệu quả và tiết kiệm điện.

Nguyên nhân khiến tủ đông Sanaky bị nóng mặt trước

Nếu tủ đông Sanaky của gia đình bạn đang sử dụng bình thường bỗng nhiên nóng lên ở mặt trước thì có thể do một số nguyên nhân sau đây:

Tủ đông Sanaky bị nóng mặt trước do cấu tạo của tủ

– Có thể bạn chưa biết tủ đông Sanaky có cấu trúc dàn nóng nằm ở hai bên hông của tủ. Do vậy, nếu bạn sờ thấy mặt trước của tủ đông bị nóng nên thì chưa chắc là tủ bị lỗi mà có thể do cấu trúc dàn nóng của tủ gây ra. Khi vận hành, dàn nóng sẽ phát sinh nhiệt khiến cho các bề mặt xung quanh của tủ bị nóng lên.

Tủ đông Sanaky bị nóng mặt trước do câu trúc của tủ

=>>>Xem thêm: Tủ đông bị chảy nước? Nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ đông Sanaky bị quá tải

– Thông thường, tủ đông hoạt động một thời gian thì sẽ tự động ngắt sau khi đạt được nhiệt độ cài đặt mà người dùng mong muốn. Chính vì thế mà bạn hầu như sẽ không thấy tình trạng mặt trước của tủ đông bị nóng nên.

– Tuy nhiên, có rất nhiều trường hợp người dùng bỏ quá nhiều thực phẩm khiến cho máy nén của tủ đông phải vận hành liên tục. Lúc đó, nhiệt lượng của máy nén cộng với dàn tản nhiệt sẽ khiến cho mặt trước của tủ bị nóng lên rõ ràng.

Để quá nhiều thực phẩm trong tủ

– Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem là các gioăng cao su của tủ có bị hư hỏng hay không. Nếu những gioăng cao su này bị hỏng thì sẽ khiến hơi lạnh bị thất thoát ra bên ngoài, làm cho tủ phải hoạt động liên tục để bù lại nhiệt lượng đã mất này.

Thời tiết khiến tủ đông Sanaky bị nóng mặt trước

– Trong những ngày thời tiết nắng nóng thì nhiệt độ xung quanh của tủ đông cũng bị tăng theo khiến nhiệt lượng thoát ra không được làm mát kịp. Do vậy, trong những ngày này bạn sờ vào mặt trước của tủ đông sẽ thấy hiện tượng nóng nên nhanh hơn.

Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng tủ đông Sanaky bị nóng mặt trước tại nhà

Nếu bạn muốn tự khắc phục tình trạng tủ đông Sanaky nóng nên ở mặt trước thì có thể áp dụng theo các cách sau đây:

Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp

– Tương tư các thiết bị điện tủ khác như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt… thì tủ đông cũng sẽ phát sinh nhiệt trong quá trình vận hành. Do đó, bạn nên lựa chọn đặt tủ ở những nơi khô ráo và thoáng mát để tủ có thể thoát nhiệt một cách nhanh nhất.

– Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý hạn chế đặt tủ gần những thiết bị phát sinh nhiệt khác và không kê tủ quá sát tường. Theo các chuyên gia khuyễn nghị thì bạn nên để khoảng cách từ tủ đến tường khoảng 15 – 20cm là tốt nhất.

Hạn chế để tủ vận hành quá công suất

– Bạn nên lựa chọn dung tích của tủ đông sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Khi bạn chọn tủ đông có công suất quá nhỏ thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu bảo quản thực phẩm của gia đình mình mà còn làm cho tủ đông bị nóng nên ở mặt trước.

– Đồng thời bạn cũng cần điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ một cách hợp lý (thông thường với ngăn mát sẽ là từ 5 – 10 độ C, còn ngăn đông là từ âm 5 – âm 10 độ C).

=>>>Xem thêm: HƯớng dẫn cách khắc phục tủ đông bị đóng tuyết tại nhà

Kiểm tra gioăng cao su của tủ

– Bạn hãy kiểm tra xem các tấm gioăng cao su của tủ có bị dãn hoặc ăn mòn hay không, nếu có hãy thay thế gioăng cao su mới chính hãng cho tủ. Bên cạnh đó, bạn cũng lưu ý trong quá trình sử dụng không nên mở cửa tủ quá lâu để hạn chế tình trạng thất thoát nhiệt.

gioăng cao su của tủ lạnh funiki bị hỏng

Với những thông tin trên đây, hy vọng đã giúp quý khách trả lời được câu hỏi tại sao tủ đông Sanaky bị nóng mặt trước và cách khắc phục. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ điện máy Phúc Khánh bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *