Máy giặt đang giặt bị ngừng: Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy giặt đang giặt bị ngừng đột ngột là một lỗi khá thường gặp trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân là gì và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng các chuyên gia của điện máy Phúc Khánh tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tại sao máy giặt đang giặt lại bị ngừng đột ngột?

– Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng máy giặt đang hoạt động rồi đột ngột dừng lại. Một số nguyên nhân phổ biến nhất bao gồm:

  • Mất điện: Tương tự như các thiết bị điều hòa hay tủ lạnh thì khi mất điện máy giặt sẽ bị ngừng hoạt động ngay lập tức.
  • Quá tải: Nếu bạn cho quá nhiều quần áp trong một lần giặt hoặc phân bố không đều trong lồng giặt cũng sẽ khiến cho máy giặt bị quá tải và không thể hoạt động tiếp được.
  • Cửa máy giặt bị mở: Hiện nay, hầu hết các dòng máy giặt đều được trang bị cảm biến an toàn nhằm hạn chế tình trạng người dùng vô tình cho tay vào khi máy giặt hoạt động. Do đó, nếu bạn quên chưa đống cửa hoặc cửa đóng không kín thì máy giặt có thể không hoạt động.
  • Đường cấp nước bị gián đoạn: Nếu máy giặt đang giặt bị mất nước hoặc áp lực nước quá yếu làm cho thời gian cấp nước vượt ngưỡng cho phép thì máy giặt cũng sẽ dùng hoạt động khi đang giặt..
  • Hỏng hóc các bộ phận khác: Các bộ phận như dây curoa, mô tơ, bảng mạch điều khiển… bị hỏng cũng có thể là nguyên nhân.

Máy giặt giặt quá ít đồ

=>>>Xem thêm: Máy giặt cấp nước liên tục: Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách khắc phục máy giặt đang giặt bị ngừng

Để khắc phục tình trạng máy giặt đang giặt bị ngừng đột ngột thì quý khách hàng có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Kiểm tra nguồn điện cấp cho máy giặt

– Khi máy giặt đang giặt mà bị ngừng đột ngột thì việc đầu tiên bạn nên làm đó là kiểm tra xem ổ điện có bị lỏng hay không. Nếu ổ điện bị lỏng thì bạn chỉ cần cắm lại cho thật chặt là có thể khắc phục được tình trạng này. Trường hợp bạn sử dụng aptomat để cấp nguồn cho máy giặt thì hãy kiểm tra xem aptomat có bị nhảy hay không nhé. Khi thấy aptomat bị nhảy thì bạn hãy kiểm tra xem có bị chập cháy ở đâu hay không, nếu không có thì hãy tiến hành bật lại aptomat nhé.

Kiểm tra bo mạch điện tử của máy giặt Panasonic

– Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra xem nguồn điện cấp cho máy giặt có ổn định hay không. Nếu nguồn điện nơi bạn sinh sống không ổn định thì bạn cần lắp đặt thêm ổn áp để giúp nguồn điện cấp cho máy giặt được ổn định.

Kiểm tra đường ống cấp nước

– Sau khi kiểm tra nguồn điện thì bạn hãy kiểm tra nguồn nước cấp cho máy giặt xem có ổn định hay không nhé. Nếu nguồn nước bị cắt thì bạn hãy mở vòi để cấp lại nước cho máy giặt, còn nếu áp lực nước quá yếu thì bạn hãy thay đổi lại vị trí lắp máy hoặc lắp bơm tăng áp cho máy giặt.

Kiểm tra lại cửa máy giặt

– Bạn hãy kiểm tra lại xem cửa máy giặt đã được đóng hay chưa, nếu chưa thì hãy đóng cửa lại sao cho thật chặt. Sau khi đóng cửa mà máy giặt vẫn không chạy thì bạn hãy kiểm tra xem công tắc cửa của máy có còn hoạt động hay không. Trường hợp công tắc cửa bị hỏng thì bạn hãy thay công tắc cửa mới chính hãng cho máy giặt nhé!

Giảm bớt lượng quần áo

– Bạn hãy kiểm tra xem quần áo trong lồng giặt có vượt quá khối lượng tiêu chuẩn của máy giặt hay không. Nếu số lượng quần áo vượt quá khối lượng tiêu chuẩn thì bạn hãy lấy bớt quần áo ra rồi tiến hành bật máy lại để chạy thử.

Lượng quần áo trong máy giặt LG quá nhiều

– Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem quần áo bên trong lồng giặt có được phân bổ đều hay không. Nếu quần áo phân bổ đều thì bạn cần dải đều quần áo xung quanh lồng giặt nhé.

Xem thêm:

Kiểm tra các linh kiện bên trong

– Bạn hãy tiến hành kiểm tra các linh kiện bên trong của máy giặt như dây curoa, động cơ hay mạch điều khiển xem có bị hư hỏng hay không. Nếu chúng bị hư hỏng thì bạn hãy thay thế linh kiện chính hãng để đảm bảo an toàn nhé.

Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E5E

– Nếu bạn không có chuyên môn hoặc dụng cụ chuyên dụng thì hãy liên hệ với các trung tâm bảo hành uỷ quyền của hãng để được hỗ trợ nhé. Bạn không nên tự ý sửa chữa vì có thể khiến máy giặt bị hư hỏng nặng hơn hoặc gây nguy hiểm cho bản thân.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng máy giặt đang giặt bị ngừng đột ngột, hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý khách. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua hàng vui lòng liên hệ điện máy Phúc Khánh bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *