Hiệu suất năng lượng của máy điều hòa là gì ?

Hiệu suất năng lượng là một trong những tiêu chí được rất nhiều người quan tâm khi chọn mua máy điều hòa . Vậy hiệu suất năng lượng của máy điều hòa là gì ? Hãy cùng các chuyên gia của Điện Máy Phúc Khánh tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé !

1 , Hiệu suất năng lượng là gì ?

Hiệu suất năng lượng là tỷ số giữa công suất làm lạnh và công suất điện tối thiểu để máy điều hòa có thể làm việc ở chế độ định mức . Nếu chỉ số năng lượng này càng lớn thì điều đó đồng nghĩa với máy càng tiết kiệm điện .

Hiệu suất năng lượng là gì - 12 , Cách đọc hiệu suất năng lượng trên máy lạnh 

Hiệu suất năng lượng là các thông số được thể hiện trên nhãn năng lượng được dán trên máy điều hòa . Các thông số này đã được bộ công thương kiểm định qua trước khi cấp phép cho nhà sản xuất dán lên sản phẩm của mình . Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm về nhãn năng lượng của sản phẩm nhé .

Xem thêm :

Trên thị trường hiện nay có 2 loại chỉ số đó là : Chỉ số EER và chỉ số CSFP . Trong đó chỉ số EER thể hiện cho máy điều hòa thường . Còn chỉ số CSFP thể hiện cho máy điều hòa inverter . Hoặc bạn cũng có thể hiểu đơn giản nếu máy có nhãn năng lượng dưới 3 sao là máy điều hòa thường . Còn máy có taem năng lượng 5 sao là máy điều hòa tiết kiệm điện .

Cách đọc chỉ số năng lượngTuy nhiên nếu 2 máy đều có taem năng lượng bằng nhau thì để biết máy nào tiết kiệm điện hơn , chúng ta cần txem chỉ số năng lượng của máy .

Ví dụ : 

Hình ảnh dưới đây 2 máy đều có taem năng lượng là 5 sao . Tuy nhiên máy 2 lại có hiệu suất năng lượng cao hơn , do đó máy 2 là máy tiết kiệm điện hơn .

Cách xem chỉ số năng lượng của máy điều hòa

Xem thêm một số sản phẩm điều hòa có chỉ số năng lượng cao đang được khách hàng ưa chuộng nhất :

Trên đây là những thông tin về chỉ số hiệu suất năng lượng của máy điều hòa . Hy vọng sẽ giúp quý khách có thể chọn mua được sản phẩm ưng ý và tiết kiệm điện nhất . Nếu quý khách cần tư vấn , hỗ trợ thêm thông tin . Vui lòng liên hệ với chúng tôi :

Dienmayphuckhanh.vn – Tổng kho điều hòa chính hãng , giá rẻ cho mọi nhà !

Địa chỉ : Số 20 Phố Đình Quán , Bắc Từ Liêm , Hà Nội

Hotline : 0988.995.838 / 0904.755.838

Gmail : Dienmayphuckhanh@gmail.com