Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6? Nguyên nhân và cách khắc phục

Điều hòa Nagakawa được rất nhiều khách hàng tin dùng bởi khả năng làm mát nhanh và vận hành bền bỉ. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành thì điều hòa cũng không tránh khỏi việc gặp trục trặc. Trong bài viết sau, Điện máy Phúc Khánh xin được cùng bạn tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Nagakawa báo lỗi E6.

Lỗi E6 điều hòa Nagakawa là gì?

– Lỗi E6 điều hòa Nagakawa là mã lỗi mà nhà cung cấp dùng để hiển thị lỗi liên quan đến quạt dàn lạnh của điều hòa. Theo như số liệu thống kê từ các trạm bảo hành của Nagakawa thì lỗi E6 là một trong số các lỗi thường gặp nhất ở dòng điều hòa Nagakawa.

Lỗi E6 điều hòa Nagakawa

Nguyên nhân điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

– Điều hòa Nagakawa báo lỗi E6 nguyên nhân chính là do dây nguồn từ mạch điều khiển đến quạt dàn lạnh bị đứt hoặc chập cháy. Sau một thời gian hoạt động thì côn trùng chui vào bên trong dàn lạnh gặm nhấm khiến dây nguồn bị đứt. Lúc này, mạch điều khiển không nhận được tín hiệu phẩn hồi từ quạt sẽ báo lỗi E6 và ngừng hoạt động.

Nguyên nhân điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

– Nguyên nhân tiếp theo gây ra lỗi E6 điều hòa Nagakawa đó là lồng quạt dàn lạnh bị kẹt hoặc mô tơ bị hỏng khiến cho quạt dàn lạnh không hoạt động.

=>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách bật điều hòa Nagakawa không cần điều khiển

– Bên cạnh đó, mạch điều khiển bị hỏng cũng là nguyên nhân gây ra lỗi E6 điều hòa Nagakawa.

Cách khắc phục điều hòa Nagakawa báo lỗi E6

Bước 1: Kiểm tra dây nguồn từ mạch đến quạt dàn lạnh điều hòa Nagakawa

– Trước tiên, bạn hãy dùng tuốc nơ vít để tháo vỏ mặt lạnh của máy điều hòa Nagakawa ra.

Cách khắc phục lỗi E6 điều hòa Nagakawa

– Sau đó, bạn hãy kiểm tra xem zắc cắm của quạt có bị lỏng hoặc oxi hóa hay không. Nếu thấy có thì hãy làm sạch chỗ oxi hóa rồi cắm lại zắc cắm cho điều hòa.

– Tiếp theo, bạn hãy kiểm tra xem dây nguồn từ mạch điều khiển đến mô tơ quạt có bị đứt hay không. Nếu có thì bạn chỉ cần đấu nối lại dây sao cho đúng mầu là sẽ khắc phục được lỗi E6 điều hòa Nagakawa.

Bước 2: Kiểm tra quạt dàn lạnh điều hòa

– Bạn hãy lấy tay quay lồng quạt dàn lạnh điều hòa Nagakawa xem có quay hay không. Nếu lồng quạt không quay thì bạn hãy kiểm tra xem lồng có vị vướng dị vật gì hay không. Nếu có thì hãy bỏ dị vật ra và bật máy điều hòa nên để chạy thử.

– Sau khi sử lý lồng quạt mà điều hòa Nagakawa vẫn hiện lỗi E6 thì bạn hãy dùng đồng hồ vạn năng để kiểm tra xem mô tơ quạt có còn hoạt động hay không. Nếu mô tơ bị hỏng thì bạn hãy tháo mô tơ ra và mang ra các cửa hàng vật tư điện lạnh gần nhà để thay thế đúng mô tơ mới cho điều hòa Nagakawa.

Xem thêm:

Bước 3: Kiểm tra mạch điều khiển điều hòa Nagakawa

– Sau khi bạn đã kiểm tra và khắc phục theo 2 bước trên mà máy điều hòa Nagakawa vẫn báo lỗi E6 thì chắc chắn mạch điều khiển của điều hòa đã bị lỗi. Lúc này, bạn hãy kiểm tra xem điều hòa nhà mình còn thời gian bảo hành hay không. Nếu điều hòa còn trong thời gian bảo hành thì bạn hãy liên hệ với các trạm bảo hành ủy quyền của Nagakawa để được hỗ trợ.

– Trường hợp điều hòa đã hết bảo hành thì bạn hãy liên hệ với các cửa hàng vật tư điện lạnh gần nhà để được hỗ trợ.

Lưu ý khi khắc phục lỗi E6 điều hòa Nagakawa

– Để khắc phục lỗi E6 trên điều hòa Nagakawa một cách nhanh chóng và hiệu quả thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Trước khi tiến hành sửa chữa hãy đảm bảo rằng đã ngắt hết nguồn điện cấp cho điều hòa.
  • Trong quá trình sửa nên đeo các đồ bảo hộ như găng tay hay giầy bảo hộ.
  • Trường hợp linh kiện của máy điều hòa Nagakawa bị hỏng thì bạn hãy thay thế linh kiện chính hãng cho máy.
  • Thường xuyên tiến hành vệ sinh điều hòa định kỳ.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp quý khách hiểu được nguyên nhân cũng như là cách khắc phục điều hòa Nagakawa báo lỗi E6. Nếu quý khách có nhu cầu tư vấn, hỗ trợ mua máy điều hòa Nagakawa chính hãng vui lòng liên hệ hotline 0939.685.838/ 0862.685.838 để nhận được những ưu đãi tốt nhất!